(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Đảng bộ huyện Hà Trung luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Những năm qua, Đảng bộ huyện Hà Trung luôn chú trọng phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) trong thực hiện nhiệm vụ và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên.

Phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên

Lãnh đạo xã Hà Bình thăm mô hình đường cau do Chi hội Cựu chiến binh thôn Thịnh Vinh tự quản.

Gần 10 năm giữ cương vị Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Hoàng Vân, xã Hà Long, ông Nguyễn Văn Vinh luôn xác định bản thân phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, tạo được sự đoàn kết trong chi bộ, sự đồng thuận trong Nhân dân; góp phần để chi bộ luôn phát huy tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đặc biệt, thực hiện phong trào “Dân vận khéo” trong xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, từ năm 2022 đến nay ông đã vận động Nhân dân hiến hàng trăm m2 đất, đóng góp hàng ngàn ngày công, ủng hộ hơn 1 tỷ đồng để cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa thôn, mở rộng hơn 1km đường giao thông từ 3,5m lên 5m, xây dựng hệ thống cống rãnh, đường điện chiếu sáng công cộng, chỉnh trang tường rào, trồng hoa, cây cảnh 2 bên đường... Trong phát triển kinh tế, ông cùng các tổ chức, đoàn thể đã tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, đưa vào thâm canh 15ha ổi, 15ha dưa chuột, phát triển các ngành, nghề thương mại, dịch vụ, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Từ một thôn thuần nông, do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, hiện thu nhập bình quân của người dân trong thôn đã đạt 62 triệu đồng/năm; thôn không còn hộ nghèo, cận nghèo. Thôn Hoàng Vân phấn đấu năm 2024 đạt thôn NTM kiểu mẫu.

Đảng bộ huyện Hà Trung hiện có 42 tổ chức cơ sở đảng với gần 7.500 đảng viên. Để phát huy hiệu quả vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên, Ban Thường vụ Huyện ủy đã cụ thể hóa Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1089-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của CB, ĐV gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được phân công đảm nhiệm ở từng cơ quan, đơn vị và cá nhân. Cấp ủy các cấp đề cao việc nêu gương của CB, ĐV và xem đây là yêu cầu của mỗi cá nhân. Trong quá trình triển khai thực hiện, từng CB, ĐV đã nhận thức sâu sắc về trách nhiệm nêu gương của bản thân, mà trước tiên là nêu gương trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; đồng thời xây dựng kế hoạch rèn luyện, giữ gìn tư cách đạo đức, phẩm chất của người CB, ĐV; chấp hành nghiêm Điều lệ Đảng, Quy định “Những điều đảng viên không được làm”; làm việc với thái độ công tâm, khách quan, biết lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân...

Bí thư Huyện ủy Hà Trung Lê Văn Dậu nhấn mạnh: Việc nêu gương không phải chỉ bằng lời nói mà cần có hành động, việc làm cụ thể, thiết thực. Bởi sự gương mẫu trong lời nói và hành động của người đứng đầu sẽ thuyết phục cấp dưới noi theo. Đây cũng là yếu tố quan trọng để xây dựng, củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng bộ, chính quyền; là nhân tố quyết định trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả nghị quyết đại hội đảng các cấp. Tiêu biểu như phong trào XDNTM, nhiều CB, ĐV đã tự nguyện, đi đầu trong hiến tặng đất, tài sản, hoa màu trên đất để mở rộng đường. Nhờ đó, đến nay, toàn huyện có 19/19 xã đạt chuẩn NTM, 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 131/133 thôn đạt chuẩn NTM, 20 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, thị trấn Hà Trung đạt đô thị văn minh, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM... Đây là tiền đề vững chắc, tạo động lực mạnh mẽ để Hà Trung phấn đấu đến năm 2030 đạt đô thị loại IV”.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]