Chủ đề các tác phẩm dự thi ca ngợi truyền thống của ngành y tế Việt Nam, khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của ngành y tế trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc tôn vinh cán bộ ngành y tế

Chủ đề các tác phẩm dự thi ca ngợi truyền thống của ngành y tế Việt Nam, khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của ngành y tế trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Phát động cuộc thi sáng tác ca khúc tôn vinh cán bộ ngành y tếPhó giáo sư Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cung cấp các thông tin về Cuộc thi. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 19/8, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Ban Âm nhạc Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành y tế cho nhạc sĩ chuyên nghiệp và không chuyên.

Phó giáo sư Phạm Thanh Bình - Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho hay đây là lần đầu tiên, 3 đơn vị phối hợp tổ chức Cuộc thi. Chủ đề của các tác phẩm dự thi ca ngợi truyền thống lịch sử, quá trình xây dựng và phát triển của ngành y tế Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam; khẳng định vai trò và những đóng góp to lớn của ngành y tế trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các tác phẩm hướng tới tôn vinh cán bộ, người lao động ngành y tế; tôn vinh, ca ngợi những nét đẹp, sự hy sinh thầm lặng, những khó khăn, vất vả, hiểm nguy nhưng hết sức vinh quang của người thầy thuốc, những hình tượng đẹp về y đức, công việc trong công tác phòng, chống dịch bệnh và chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân của các y, bác sỹ, người lao động ngành y tế; phản ánh về các hoạt động, phong trào thi đua sâu rộng, sôi nổi, về các điển hình tiên tiến, những tấm gương người tốt, việc tốt trong ngành y.

Ban Tổ chức mong muốn thông qua các tác phẩm, tiết mục dự thi sẽ góp phần giáo dục truyền thống và khơi dậy niềm tự hào về sứ mệnh cao cả, vinh quang của người thầy thuốc trong đoàn viên, người lao động cả nước và trong đời sống xã hội. Các tác phẩm phản ánh được vai trò và những đóng góp to lớn của ngành trong thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc...

Mỗi cá nhân dự thi không quá 2 tác phẩm.

Thời hạn tiếp nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 0h ngày 17/7/2024 đến ngày 17h ngày 16/12/2024.

Thời gian xét giải từ ngày 20/12/2024 đến ngày 20/1/2025. Dự kiến tháng 2/2025 sẽ trao giải và công diễn các tác phẩm dự thi.

Tổng giá trị giải thưởng là 320 triệu đồng, trong đó 1 giải Nhất trị giá 50 triệu đồng; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 40 triệu đồng; 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 30 triệu đồng; 7 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 5 giải Chuyên đề, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng.

Ngoài các giải thưởng trên, Ban Tổ chức sẽ huy động nguồn lực xã hội hóa để trao thêm giải thưởng cho 10 tiết mục hay nhất được bình chọn thông qua tương tác trên các kênh sóng phát thanh và truyền hình./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]