(Baothanhhoa.vn) - Với phương châm “Kết nối trái tim, chia sẻ yêu thương”, Phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ bệnh nhân khám và điều trị tại bệnh viện. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực ấy đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện; trở thành “điểm tựa” của nhiều bệnh nhân khó khăn; “nhịp cầu” kết nối những nhà hảo tâm đến với những bệnh nhân nghèo.

“Nhịp cầu” kết nối, chia sẻ với bệnh nhân

Với phương châm “Kết nối trái tim, chia sẻ yêu thương”, Phòng Công tác xã hội (CTXH) Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ bệnh nhân khám và điều trị tại bệnh viện. Những hoạt động ý nghĩa, thiết thực ấy đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc bệnh nhân tại bệnh viện; trở thành “điểm tựa” của nhiều bệnh nhân khó khăn; “nhịp cầu” kết nối những nhà hảo tâm đến với những bệnh nhân nghèo.

“Nhịp cầu” kết nối, chia sẻ với bệnh nhânPhòng Công tác xã hội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cùng các nhà tài trợ tặng quà cho các bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Rủi ro ập đến, anh Nguyễn Văn Hưởng, xã Nga Thắng (Nga Sơn) không may bị tai nạn giao thông, vỡ xương sọ và xương mặt phải điều trị trong thời gian dài. Gia đình anh thuộc diện hộ nghèo, có 3 con nhỏ. Vợ chồng anh làm nông, thu nhập không ổn định. Do đó, khi anh nằm viện điều trị gia đình càng khó khăn. Dưới sự kết nối của Phòng CTXH Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân Nguyễn Văn Hưởng đã nhận được hỗ trợ trong lần nhập viện điều trị vào tháng 5-2023.

Hay như trường hợp của chị Lê Thị Hương (Quảng Xương) lần đầu đưa mẹ đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Hương lúng túng không biết bắt đầu từ đâu để làm các thủ tục vào khám. Đang hỏi thăm mọi người xung quanh thì chị Hương được nữ nhân viên y tế đến hỏi han và hướng dẫn tỉ mỉ các thủ tục khám bệnh. “Chúng tôi được nhân viên y tế đón tiếp, hướng dẫn chăm sóc tận tình, đưa đến từng phòng thăm khám. Điều này khiến tôi không còn cảm giác lo lắng, mệt mỏi chờ đợi và lúng túng khi làm các thủ tục khám bệnh” - chị Lê Thị Hương chia sẻ.

Mỗi ngày, luôn có nhiều bệnh nhân nhận được hỗ trợ từ các y, bác sĩ và nhân viên CTXH. Chị Mai Thị Dung, Phó trưởng Phòng CTXH, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ: Với thông điệp “Kết nối trái tim, chia sẻ yêu thương”, Phòng CTXH luôn đồng hành cùng các bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân khó khăn; chia sẻ và huy động mọi tổ chức, cá nhân cùng chung tay động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất để bệnh nhân vơi bớt khó khăn, yên tâm điều trị bệnh. Nhờ đó, thông qua nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, nhân văn, hoạt động CTXH của bệnh viện đã trở thành “điểm tựa” cho nhiều bệnh nhân.

Phòng CTXH, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa được thành lập từ năm 2020 trên cơ sở tổ CTXH trực thuộc phòng điều dưỡng. Nhiệm vụ chính là chăm sóc, đón tiếp, tư vấn, khảo sát lấy ý kiến người bệnh, quảng bá hình ảnh bệnh viện, vận động tiếp nhận tài trợ; hỗ trợ bệnh nhân khó khăn và nhân viên y tế... Sau một thời gian hoạt động, nhận thấy các hoạt động hỗ trợ bệnh nhân là điều cần thiết, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ và sự hài lòng của người dân, do đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã nhân rộng mạng lưới CTXH tại bệnh viện. Không chỉ các nhân viên y tế tại Phòng CTXH tham gia các hoạt động trợ giúp, kết nối hỗ trợ bệnh nhân mà các bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa cũng được phân công tham gia thực hiện các hoạt động CTXH. Đến nay, cùng với 19 cán bộ, nhân viên tại Phòng CTXH, mạng lưới CTXH tại bệnh viện đã được nhân rộng với sự tham gia của 126 bác sĩ, điều dưỡng tại các khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Các y, bác sĩ, nhân viên tại bệnh viện luôn nỗ lực rèn luyện các kỹ năng, chuyên môn để nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh. Khi thực hiện nhiệm vụ ai cũng đều hết lòng, nhiệt tình, tham gia hỗ trợ bệnh nhân với tâm thế sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa yêu thương.

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người dân, giảm bớt sự phiền hà cho người bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã bố trí 14 vị trí hỗ trợ bệnh nhân tại khoa khám bệnh. Nhân viên y tế cùng bác sĩ, điều dưỡng luôn sẵn sàng hướng dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám, chữa bệnh tại bệnh viện; hỗ trợ người bệnh làm thủ tục; tư vấn chế độ, chính sách, truyền thông giáo dục sức khỏe phòng tránh các bệnh lý thường gặp, khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí tại cộng đồng. Đồng thời, bệnh viện đã duy trì tổng đài tư vấn, thăm hỏi sức khỏe của bệnh nhân khám, chữa bệnh ngoại trú và nội trú. Từ năm 2022 đến nay, tổng đài đã thực hiện hơn 12.700 cuộc gọi đi và tiếp nhận hơn 2.600 cuộc gọi đến từ người dân.

Cùng với hỗ trợ bệnh nhân khám, chữa bệnh ngoại trú, Phòng CTXH Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chú trọng triển khai với nhiều chương trình ý nghĩa, nhân văn thông qua việc kết nối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân triển khai các chương trình hỗ trợ cho bệnh nhân nội trú, đặc biệt là những bệnh nhân khó khăn. Nhiều hoạt động đã để lại ấn tượng sâu sắc và lan tỏa tinh thần nhân văn như: cắt tóc miễn phí, tặng quà và thăm hỏi bệnh nhân dịp lễ, tết, chương trình “Bữa cơm 0 đồng”, “Tết Trung thu cho các bệnh nhi”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “Xây dựng tủ sách cho bệnh nhân”, “Câu lạc bộ nghệ thuật sáng tạo cho bệnh nhân nhi”... Thông qua các chương trình hỗ trợ người bệnh, mỗi tháng có hàng nghìn bệnh nhân nghèo đang điều trị tại bệnh viện được hỗ trợ. Từ đầu năm đến nay, có 9.244 lượt bệnh nhân được nhận suất ăn miễn phí. Hàng nghìn bệnh nhân được nhận hỗ trợ bằng tiền, quà với tổng trị giá hơn 900 triệu đồng.

Các hoạt động CTXH được triển khai đồng bộ, hiệu quả trong thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào việc động viên tinh thần và vật chất cho các bệnh nhân, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cùng với đó, hoạt động CTXH đã góp phần xây dựng bệnh viện phát triển, chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu của người bệnh.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]