(Baothanhhoa.vn) - Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Lang Chánh đã đón trên 13 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt 1,7 tỷ đồng.

Lang Chánh đón trên 13 nghìn lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các điểm du lịch trên địa bàn huyện Lang Chánh đã đón trên 13 nghìn lượt du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, cao nhất từ trước đến nay. Doanh thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt 1,7 tỷ đồng.

Lang Chánh đón trên 13 nghìn lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Du khách đổ về tắm mát tại thác Ma Hao trong kỳ nghỉ lễ.

Tại các điểm nghỉ dưỡng như thác Ma Hao, bản Năng Cát (thuộc xã Trí Nang), ghi nhận hơn 5.500 lượt du khách đổ về “tránh nóng”. Mặc dù nắng nóng kéo dài xuyên suốt kỳ nghỉ lễ tại nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh, nhưng nền nhiệt ở bản Năng Cát, thác Ma Hao chỉ dao động từ 22°C đến 28°C, điều này đã khiến cho nơi đây trở thành điểm nghỉ dưỡng lý tưởng thu hút du khách trong và ngoài huyện. Sau khi trải nghiệm tắm thác, du khách có thể nghỉ dưỡng tại các homestay ngay khu vực làng 327 đường vào chân thác hoặc khu vực bản Năng Cát cách đó không xa.

Hiện nay, Năng Cát là một trong những bản Thái cổ của huyện Lang Chánh còn giữ được những nét văn hóa nguyên sơ của đồng bào Thái với hệ thống nhà sàn chiếm tới hơn 95%. Bản đã được xây dựng thành bản du lịch cộng đồng với sức chứa hàng nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Không chỉ thác Ma Hao, bản Năng Cát, một số điểm du lịch, nghỉ dưỡng mới hình thành trên địa bàn huyện như: homestay Suối Đang, hồ Pha Đay (bản Ngày), thung lũng Lang Lung (bản Nà Đang, xã Lâm Phú), lượng du khách cũng tăng đột biến trong kỳ nghỉ lễ.

Ông Phạm Văn Lá, chủ homestay Suối Đang cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ, du khách đến Suối Đang tăng đột biến, các phòng nghỉ tại homestay kín khách, lượng du khách đông gấp 2 lần so với kỳ nghỉ lễ năm 2023. Homestay đã chủ động liên hệ với các gia đình kinh doanh dịch vụ homestay lân cận để bố trí nơi ăn, nghỉ cho khách, đảm bảo an toàn và phục vụ chu đáo khi khách đến nghỉ dưỡng.

Lang Chánh đón trên 13 nghìn lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ

Nghỉ dưỡng tại Homestay Suối Đang, du khách được hòa mình vào không gian văn hóa đa sắc màu của đồng bào bản địa.

Là địa phương có hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, khí hậu trong lành, mát mẻ với nhiều thắng cảnh đẹp gắn với lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc, cùng với đó là nét đẹp văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc Thái, Mường vẫn còn được gìn giữ. Đây chính là điều kiện để Lang Chánh phát triển du lịch.

Lê Thiết (CTV)


Lê Thiết (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]