(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, các đảng viên trên địa bàn xã Thọ Cường (Triệu Sơn) luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trên mọi lĩnh vực. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo sức lan tỏa trong Nhân dân, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở Thọ Cường

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, các đảng viên trên địa bàn xã Thọ Cường (Triệu Sơn) luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, trách nhiệm trên mọi lĩnh vực. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực đã tạo sức lan tỏa trong Nhân dân, góp phần cùng đảng bộ, chính quyền xã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đề ra.

Lan tỏa những việc làm theo Bác ở Thọ CườngLãnh đạo xã Thọ Cường thăm mô hình phát triển kinh tế trang trại của gia đình ông Lê Đình Dân, thôn 1, xã Thọ Cường.

Thôn 7, xã Thọ Cường được thành lập trên cơ sở sáp nhập từ thôn 7 và thôn 8. Từ một thôn thuần nông còn nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, đến nay bộ mặt nông thôn ở đây đã có nhiều đổi mới. Những ngày này, cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong thôn đang chung tay, góp sức tích cực hoàn thành các tiêu chí để phấn đấu đạt thôn kiểu mẫu vào quý II năm 2024.

Trên những con đường đã và đang được mở rộng, đổ bê tông phẳng phiu, bí thư chi bộ thôn 7 Lê Đình Khiêm phấn khởi chia sẻ: "Đây là thành quả hòa quyện của ý Đảng - lòng dân. Nhớ lại quãng thời gian năm 2020 khi được giao nhiệm vụ xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt liên quan đến tiêu chí về đường giao thông, xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu. Trên cơ sở nghị quyết chuyên đề của ban chấp hành đảng bộ xã, chi bộ thôn đã họp, thống nhất ban hành nghị quyết để lãnh đạo, xây dựng kế hoạch để hoàn thành từng tiêu chí chưa đạt. Trong quá trình thực hiện, chi bộ đều bàn bạc công khai, dân chủ, đặc biệt phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, đảng viên nên tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân”.

Nổi bật là, thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/HU, ngày 22/7/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Triệu Sơn về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đối với vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện Triệu Sơn”, nhiều cán bộ, đảng viên đã tiên phong, gương mẫu hiến đất để Nhân dân làm theo. Từ năm 2022 đến nay, Nhân dân đã hiến gần 800m2 đất thổ cư để mở rộng tuyến đường huyện lên 10,5m.

Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, thôn đã chỉnh trang khuôn viên nhà văn hóa, vận động Nhân dân địa phương cũng như con em xa quê đóng góp mua sắm các trang thiết bị cho nhà văn hóa với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng. Từ đó góp phần đưa phong trào văn nghệ quần chúng, rèn luyện TDTT ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia. Công tác vệ sinh môi trường luôn được quan tâm, Nhân dân đã xây dựng nhiều tuyến đường khu dân cư đạt tiêu chí “sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn”.

Đảng bộ xã Thọ Cường có 13 chi bộ với 235 đảng viên. Để việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lan tỏa sâu rộng, những năm qua, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Phạm Xuân Kỳ, nhấn mạnh: “Trong quá trình thực hiện, địa phương luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các chi bộ. Ngay từ đầu năm, trên cơ sở chương trình hành động, mỗi cán bộ, đảng viên không chỉ gương mẫu trong việc đăng ký mà còn luôn có trách nhiệm, đi đầu trong mọi lĩnh vực gắn với nhiệm vụ được giao bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao là tiêu chí đánh giá hằng năm của từng cán bộ, đảng viên”.

Nội dung học tập và làm theo Bác được thể hiện rõ nét trên mọi lĩnh vực, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội đã xây dựng, triển khai thực hiện nhiều phong trào, mô hình, như: Hội phụ nữ xã với cuộc vận động: “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, triển khai mô hình “Biến rác thành tiền” gắn với phong trào phụ nữ Thọ Cường XDNTM nâng cao, tích cực đảm nhận và thực hiện phần việc dọn vệ sinh môi trường và trồng hoa ven đường. Hội cựu chiến binh xã với phong trào: “Vệ sinh môi trường kênh rạch, ao hồ”, “Đường điện chiếu sáng trên các tuyến đường khu dân cư”. Năm 2023, hội cựu chiến binh xã đã tham mưu cho các thôn xây dựng được 1,5km đường điện chiếu sáng, chỉnh trang nhà ở khu dân cư gắn với XDNTM nâng cao; phong trào cựu chiến binh sản xuất, kinh doanh giỏi, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và Nhân dân. Đồng thời phối hợp giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia hòa giải cơ sở, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội, quyên góp ủng hộ xây dựng nhà tạm bợ cho hội viên.

Hội nông dân với phong trào “Vệ sinh đồng ruộng”, “Phân loại rác thải tại nguồn”, đã vận động hội viên tích cực chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao. Đoàn thanh niên với phong trào xung kích phát triển kinh tế, bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong lập thân lập nghiệp, phong trào hiến máu nhân đạo, phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng...

Với sự linh hoạt, chủ động trong việc cụ thể hóa nội dung học tập và làm theo Bác của cán bộ, đảng viên đã góp phần vào sự phát triển của xã Thọ Cường. Hiện, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 54 triệu đồng/năm, các lĩnh vực văn hóa – xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ; hệ thống hạ tầng tiếp tục được đầu tư... Đây là tiền đề quan trọng để xã tiếp tục bứt phá và phấn đấu đạt xã NTM nâng cao vào năm 2024.

Bài và ảnh: Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]