(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, huyện Thiệu Hóa đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác đào tạo nghề gắn với xuất khẩu lao động.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Thiệu Hóa giải quyết việc làm mới cho 9.900 lao động

Thời gian qua, huyện Thiệu Hóa đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác đào tạo nghề gắn với xuất khẩu lao động.

Đồng thời, tạo điều kiện cho nhân dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi và các cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước, tăng cường hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, trong đó tập trung rà soát nhu cầu học nghề, đề xuất nghề cần đào tạo.

Huyện xác định ưu tiên cho các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao; đối tượng nông dân biết làm ăn và những hộ thiếu đất sản xuất... được đào tạo các ngành, nghề chủ yếu, như: Trồng trọt, chăn nuôi, thú y và các nghề phi nông nghiệp khác. Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 9 năm 2018, toàn huyện đã có trên 8.500 lượt lao động được đào tạo nghề, học nghề; 9.900 lao động được giải quyết việc làm mới; trong đó, đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là 1.377 người, vượt chỉ tiêu kế hoạch hàng năm đề ra. Tỷ lệ lao động được đào tạo nghề đạt 64%.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]