(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25 - 1, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dr.Bognár Lajos – Giám đốc Quốc gia phụ trách Thú y, nước Cộng hòa Hungari. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh cùng tham gia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu đi châu Âu

Chiều 25 - 1, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Dr.Bognár Lajos – Giám đốc Quốc gia phụ trách Thú y, nước Cộng hòa Hungari. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh cùng tham gia.

Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu đi châu Âu

Đại diện hai bên tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện cả 2 bên đều bày tỏ sự quan tâm đặc biệt tới dự án sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu của Công ty CP Thực phẩm VIET AVIS đang đầu tư xây dựng tại huyện Hoằng Hóa. Dự án có sự hợp tác giữa Tập đoàn Master Good (Hungari) và Công ty CP Nông sản Phú Gia của Thanh Hóa. Đây là dự án chế biến thịt gà xuất khẩu được cho là lớn nhất Đông nam Á, dự kiến sẽ xuất khẩu sản phẩm thịt gà đi thị trường các nước châu Âu.

Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu đi châu Âu

Đại diện các bên đều quan tâm đặc biệt đến dự án sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu tại huyện Hoằng Hóa.

Tại buổi làm việc, ông Dr.Bognár Lajos cảm ơn đại diện UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Theo ông Dr.Bognár Lajos, dự án sản xuất, chế biến thịt gà của Công ty CP Thực phẩm VIET AVIS được phía Hungari coi là dự án quan trọng. Để sản phẩm xuất khẩu thuận lợi, phía công ty sẽ hợp tác với chính quyền tỉnh Thanh Hóa và các địa phương trong tỉnh để sản xuất theo chuỗi, triển khai các bước và thủ tục liên quan cho xuất khẩu sản phẩm. Sự hợp tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, tỉnh Thanh Hóa cũng như các cơ quan thú y, kiểm dịch, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh sẽ có ý nghĩa quyết định đến chất lượng sản phẩm thịt gà tại đây. Có thể nói, chìa khóa thành công của dự án thực phẩm này chính là sự phối hợp giữa các bên, trong đó có sự vào cuộc của chính quyền tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cam kết chỉ đạo các cơ quan chức năng thực hiện tốt các thủ tục pháp lý cũng như các tiêu chuẩn về kiểm dịch, dịch bệnh liên quan đến dự án. Riêng các trại sản xuất con giống cung cấp cho các chuỗi nuôi gà thương phẩm làm nguyên liệu chế biến của nhà máy, phía tỉnh Thanh Hóa đã hoàn thành, bảo đảm các yêu cầu phía Hungari đặt ra. Đồng chí Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị với đại diện Tập đoàn Master Good có thêm trao đổi với Công ty CP Nông sản Phú Gia để thu hút thêm các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi sản xuất này. Đồng chí cũng mong muốn các bên tăng cường hợp tác, chia sẻ và được trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực Thú y của Hungari cũng như châu Âu cho Thanh Hóa.

Tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, chế biến thịt gà xuất khẩu đi châu Âu

Đại diện 2 bên trao quà lưu niệm.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đến từ Hungari tiếp tục có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cơ quan Thú y, vệ sinh an toàn thực phẩm của tỉnh để bàn bạc, triển khai các giải pháp nhằm bảo đảm các tiêu chuẩn xuất khẩu châu Âu cho sản phẩm thịt gà sản xuất tại Công ty CP Thực phẩm VIET AVIS.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]