(Baothanhhoa.vn) - Năm 2012 Liên hợp quốc đã thống nhất lấy ngày 20-3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp, gia đình hạnh phúc hơn. Tiếp nối mạch nguồn đó, Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” với mong muốn mỗi người hãy cùng hành động góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Hạnh phúc!

Năm 2012 Liên hợp quốc đã thống nhất lấy ngày 20-3 hàng năm là Ngày Quốc tế Hạnh phúc nhằm góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp, gia đình hạnh phúc hơn. Tiếp nối mạch nguồn đó, Ngày Quốc tế Hạnh phúc năm 2022 được tổ chức với chủ đề “Yêu thương và chia sẻ” với mong muốn mỗi người hãy cùng hành động góp phần xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh.

Ở Việt Nam, trong những năm qua Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan chức năng và địa phương đã ban hành nhiều chương trình hành động, phát động những phong trào ý nghĩa nhằm góp phần xây dựng xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc. Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn có nhiều người mải mê đi tìm hạnh phúc gia đình bằng triết lý của riêng mình, dẫn đến có những việc làm quá mức, thậm chí là cực đoan, gây ra những hệ lụy trái ngược cho cuộc sống gia đình, gia tăng áp lực lên đời sống xã hội, đi ngược lại chủ trương chung.

Hạnh phúc gia đình cần được mỗi người hiểu và xây dựng bằng những chuẩn mực và giá trị cụ thể. Cơ quan chức năng cũng cần đổi mới cách tuyên truyền, lan tỏa nhiều hơn các giá trị tốt đẹp của hạnh phúc gia đình đến người dân, để các chuẩn mực đó phát huy giá trị trong cuộc sống.

Mới đây Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành công văn hướng dẫn tuyên truyền xây dựng gia đình kiểu mẫu gắn với rèn luyện nhân cách các thành viên trong gia đình, nhất là thế hệ trẻ, trong đó yêu cầu đề cao vai trò của gia đình trong nuôi dưỡng, định hướng giá trị, giáo dục thế hệ trẻ; đấu tranh chống lối sống thực dụng, tệ nạn xã hội, bạo lực gia đình, xóa bỏ các hủ tục, tập quán lạc hậu; cổ vũ, khích lệ các đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục xây dựng và nhân rộng các mô hình “Gia đình kiểu mẫu”, “Gia đình văn hóa tiêu biểu, nền nếp”...

Việc hướng dẫn nhằm góp phần nâng cao thêm một bước nhận thức, cách làm của các cấp ủy, chính quyền, cơ quan chức năng về vấn đề xây dựng gia đình kiểu mẫu, hướng tới xây dựng được nhiều hơn những gia đình hạnh phúc trên địa bàn, từ đó góp phần vào việc xây dựng một xã hội văn minh hơn.

Việc Liên hợp quốc đề xuất ý tưởng và khuyến nghị hưởng ứng Ngày Quốc tế Hạnh phúc không chỉ là biểu tượng cho sự cân bằng, hài hòa của vũ trụ, mà còn là sự cân bằng giữa âm và dương. Ngày Quốc tế Hạnh phúc vì thế đem đến thông điệp ý nghĩa rằng, sự cân bằng và hài hòa là một trong những chìa khóa để mang đến hạnh phúc bền lâu cho con người, cho mỗi gia đình.

Hạnh phúc không phải là điều gì xa xôi, cao sang phải mất công kiếm tìm, mà hạnh phúc là những điều giản dị ở quanh ta, dưới từng mái nhà. Hiểu đúng về hạnh phúc để cùng nhau gìn giữ, xây dựng những gia đình hạnh phúc, là chúng ta đang góp phần để xây dựng một xã hội tiến bộ, văn minh hơn. Và một khi xây dựng được gia đình hạnh phúc cũng đồng nghĩa sẽ nâng cao hơn chất lượng cuộc sống.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]