(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-8, UBND TP Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Hội nghị được kết nối đến điểm cầu 34 UBND phường, xã trên địa bàn.

TP Thanh Hoá dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Sáng 25-8, UBND TP Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2020-2021, triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022. Hội nghị được kết nối đến điểm cầu 34 UBND phường, xã trên địa bàn.

TP Thanh Hoá dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Toàn cảnh hội nghị.

Năm học 2020-2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 song Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật như: Hoàn thành việc sáp nhập trường lớp, công tác phổ cập, duy trì sĩ số, tỷ lệ tuyển sinh đầu cấp, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ mầm non, kết quả giáo dục tiểu học, kết quả xếp loại hạnh kiểm và học lực đối với bậc trung học, kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh và quốc gia, kết quả thi giáo viên giỏi bậc mầm non và tiểu học, kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2021.

TP Thanh Hoá dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Đồng chí Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá phát biểu khai mạc hội nghị.

Chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý được nâng lên và chuẩn hóa. 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt trình độ chuẩn. Đây là lực lượng chính quyết định nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố. Chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được giữ vững trong tốp đầu toàn tỉnh; chất lượng giáo dục toàn diện phát triển vững chắc, là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Chất lượng, số lượng học sinh giỏi, tỷ lệ học sinh thi đỗ vào các trường THPT công lập, THPT chuyên Lam Sơn, vào đại học, cao đẳng đạt tỷ lệ cao. Ngành Giáo dục thành phố cũng tăng cường dạy ngoại ngữ trong các nhà trường. Hiện nay 100% các trường học có trang thiết bị tối thiểu phục vụ cho việc dạy và học ngoại ngữ, 100% học sinh được học ngoại ngữ.

TP Thanh Hoá dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu phường Ba Đình.

Năm học 2021-2022, Ngành Giáo dục thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để hoàn thành mục tiêu đề ra. Trong đó, tiếp tục sắp xếp mạng lưới trường, lớp cho phù hợp với tình hình thực tế, khắc phục tình trạng sĩ số lớp quá đông ở một số trường; nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đôn đốc các địa phương, các nhà trường thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng trường chuẩn quốc gia; chủ động các phương án và triển khai linh hoạt chương trình giáo dục trong tình hình dịch, bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp…

TP Thanh Hoá dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hoá phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Anh Xuân, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hoá đề nghị Ngành GD&ĐT thành phố phải coi trọng công tác xây dựng đảng và giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh. Phải đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là các cuộc vận động của Ngành Giáo dục và Cuộc vận động “Người dân thành phố nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện” của TP Thanh Hoá.

Về đạo đức nghề nghiệp, mỗi thầy cô giáo phải gương mẫu, chuẩn mực trong quan hệ với đồng nghiệp, với phụ huynh và phải thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo; phải đánh giá học sinh công bằng, khách quan, chấm dứt tình trạng cho điểm theo nguyện vọng.

Việc tổ chức các kỳ thi phải tổ chức công khai, minh bạch, đúng quy định, không được tổ chức các kỳ thi nếu chưa được sự đồng ý của Sở GD&ĐT cũng như của Chủ tịch UBND thành phố.

Đối với công tác tiếp nhận, điều động, luân chuyển cán bộ, giáo viên, Thường trực Thành uỷ sẽ cho chủ trương, UBND thành phố tổ chức thực hiện, bảo đảm nghiêm túc, đúng quy định.

TP Thanh Hoá dẫn đầu toàn tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện

Lãnh đạo TP Thanh Hoá tặng Giấy khen cho các em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.

Nhân dịp này 71 học sinh đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT quốc gia năm học 2020-2021 đã được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá.

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]