Dự án cao tốc Bắc-Nam: 4 dự án thành phần dự kiến hoàn thành vào 30/4/2025
Theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải, dự kiến 4 dự án thành phần của Dự án cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2025.
Nhà thầu thi công thảm nhựa nền đường một Dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)
Cụ thể, các dự án thành phần gồm: đoạn Bãi Vọt-Hàm Nghi (chiều dài 35,28km), Hàm Nghi-Vũng Áng (dài 54,2km), Bùng-Vạn Ninh (dài 49km), Vân Phong-Nha Trang (dài 83km) sẽ được hoàn thành với tổng số 221,48km.
Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải, dự án Bãi Vọt-Hàm Nghi đạt tiến độ 67,1%; Hàm Nghi-Vũng Áng có sản lượng 72,5%; Bùng-Vạn Ninh tiến độ đạt 68,7%; Vân Phong-Nha Trang đạt sản lượng 83,6%.
Phía Cục Quản lý đầu tư xây dựng đánh giá một số dự án phấn đấu hoàn thành sớm, tuy nhiên chưa kết thúc việc gia tải nên khả năng hoàn thành dịp 30/4/2025 khá khó khăn (gồm: Bãi Vọt-Hàm Nghi, Hàm Nghi-Vũng Áng).
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các ban quản lý dự án thuộc bộ quyết liệt chỉ đạo nhà thầu tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực để triển khai ngay khi nhận được mặt bằng, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp để hoàn thành các dự án theo kế hoạch, nhất là các dự án Bãi Vọt-Hàm Nghi, Hàm Nghi-Vũng Áng, Bùng-Vạn Ninh, Vân Phong-Nha Trang có kế hoạch hoàn thành dịp 30/4/2025 phải hoàn thành công tác thi công nền đường trước ngày 31/12/2024; đẩy nhanh tiến độ thiết kế, lựa chọn nhà thầu thi công hệ thống giám sát điều hành giao thông để bảo đảm khai thác đồng bộ.
“Các chủ đầu tư, nhà thầu không được chủ quan khi thi công tuyến chính, đặc biệt lưu ý chất lượng. Không vì vội đạt thành tích mà đánh đổi chất lượng của dự án. Ngoài ra, trước khi đưa dự án vào khai thác, các nhà thầu phải hoàn thiện hệ thống đường gom, đường kết nối, công trình phụ trợ, cầu vượt, hệ thống an toàn giao thông,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho hay.
Bộ Giao thông Vận tải giao Cục Quản lý đầu tư xây dựng và Cục Đường cao tốc Việt Nam tăng cường kiểm tra hiện trường, đôn đốc tiến độ, phát hiện các tồn tại, bất cập trong công tác tổ chức thi công, quản lý chất lượng, tiến độ để kịp thời chấn chỉnh, giải quyết, báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ, xử lý các vướng mắc, khó khăn vượt thẩm quyền, đặc biệt đối với các dự án hiện đang bị chậm tiến độ; phối hợp hỗ trợ các cơ quan chủ quản trong quá trình triển khai dự án tại địa phương.
Ngoài ra, trong dịp 30/4/2025, hai dự án trọng điểm của ngành Hàng không cũng đề ra mục tiêu hoàn thành theo kế hoạch gồm: Nhà ga T3-Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và Hạng mục đường cất hạ cánh Dự án thành phần 3 Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành./.
Theo TTXVN
{name} - {time}
-
2025-01-02 15:54:00
Hành trình 10 năm cho những gắn kết vững bền
-
2025-01-02 15:05:00
Bật tăng ngay đầu năm 2025, giá xăng RON95-III lên mức 20.746 đồng/lít
-
2024-12-30 08:33:00
Sử dụng số định danh cá nhân thay cho mã số thuế từ tháng 7/2025
Bản tin Tài chính 30/12: Dự báo thị trường vàng trầm lắng kỳ nghỉ Tết Dương lịch
Cơ chế “trói buộc” nông nghiệp - “Xé rào” để đột phá (Bài 2): “Điểm nghẽn”
Bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường tết
Bản tin Tài chính 29/12: Những ngày cuối năm, giá vàng không nhiều biến động
Quy định mới về quyền, trách nhiệm người đại diện vốn Nhà nước tại doanh nghiệp
Cơ chế “trói buộc” nông nghiệp - “Xé rào” để đột phá (Bài 1): “Bờ xôi ruộng mật” bỏ hoang khắp nơi
Chính thức khai trương Đại lý Skoda Thanh Hóa
Nâng cao hiệu quả sản xuất vụ đông
Phát triển kinh tế lâm nghiệp ở Ngọc Lặc