(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua, mưa lũ diễn biến rất phức tạp trên địa bàn Thanh Hóa, hàng nghìn người dân đã phải di dời đến nơi ở khác để lánh nạn. Để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân, ngăn những nguy cơ có thể xảy ra, những chuyến đi của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trở nên dày hơn, đưa ra những chỉ đạo sát sao, quyết liệt hơn đối với những vấn đề cần kíp trước mắt và cả những vấn đề nhằm đảm bảo sự ổn định lâu dài.

Động lực, niềm tin để tái thiết vùng lũ

Trong những ngày qua, mưa lũ diễn biến rất phức tạp trên địa bàn Thanh Hóa, hàng nghìn người dân đã phải di dời đến nơi ở khác để lánh nạn. Để đảm bảo ổn định cuộc sống người dân, ngăn những nguy cơ có thể xảy ra, những chuyến đi của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trở nên dày hơn, đưa ra những chỉ đạo sát sao, quyết liệt hơn đối với những vấn đề cần kíp trước mắt và cả những vấn đề nhằm đảm bảo sự ổn định lâu dài.

Động lực, niềm tin để tái thiết vùng lũ

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã đã yêu cầu chính quyền địa phương bám sát tình hình, có phương án tốt nhất nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng, tài sản của người dân. Nhất là phải nắm chắc đời sống Nhân dân, các thiệt hại cụ thể để báo cáo cơ quan chức năng có phương án hỗ trợ kịp thời. Xa hơn là khảo sát địa bàn vừa chịu thiên tai hoặc có nguy cơ hứng chịu thiên tai sắp tới để đề xuất phương án cụ thể nhằm đảm bảo an cư, sinh kế ổn định cho các cộng đồng dân cư.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh nhiều ngày liên tục có mặt ở những nơi nước dâng cao, chảy xiết, đất đá sạt lở lấp kín đường đi để kiểm tra, chỉ đạo, thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân phải di dời đến nơi ở tạm. Trong đó, hai ngày liên tục đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh trực tiếp trong đêm kiểm tra việc vận hành xả lũ tại hồ chứa nước Cửa Đạt (Thường Xuân); chỉ đạo công tác ứng phó với nước sông Chu dâng cao tại xã Thọ Hải (Thọ Xuân), khắc phục tình trạng thấm dột qua chân đê tại xã Vĩnh An (Vĩnh Lộc), qua đó huy động các lực lượng chức năng kịp thời hàn gắn vết thấm, đảm bảo an toàn cho đê.

Trong những ngày mưa trắng trời, nước sông dâng cao, đất sạt, đá lở..., sự có mặt kịp thời của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố đội mưa chỉ đạo ở nhiều địa bàn phải hứng chịu thiên tai, không chỉ giúp cho các quyết định trở nên sát, đúng, kịp thời hơn, mà còn truyền năng lượng tích cực để người dân, lực lượng chức năng cùng nỗ lực chống lại thủy tặc. Điều đó cũng cho chúng ta niềm tin, hậu quả thiên tai có lớn đến mấy rồi cũng sẽ sớm được khắc phục, người dân vùng lũ sẽ vượt qua khó khăn trước mắt, từng bước tái thiết cuộc sống.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]