(Baothanhhoa.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong nhân dân.

Xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống): Tích cực tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID -19, xã Hoàng Giang, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã và đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong nhân dân.

Xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống): Tích cực tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Ông Lê Hữu Hồng, Chủ tịch UBND xã Hoàng Giang cho biết: Sau khi có dịch bùng phát trở lại, chính quyền địa phương ngay lập tức đã tổ chức họp khẩn, kiện toàn lại ban chỉ đạo, các tổ giám sát xã, thôn… và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch như giai đoạn trước đã thực hiện.

Với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, UBND xã phối hợp với Trạm Y tế xã rà soát từng hộ, lập danh sách các trường hợp ở nơi khác trở về địa phương từ ngày 1-7-2020 đến nay. Đồng thời, thực hiện cách ly y tế theo quy định. Đặc biệt, ngoài việc tuyên truyền trên loa truyền thanh, xã Hoàng Giang cũng đã tuyên truyền bằng xe lưu động trên khắp các thôn, xóm về công tác phòng chống dịch bệnh.

Xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống): Tích cực tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Bên cạnh đó, các ban ngành, đoàn thể như: Hội Liên hiệp Phụ nữ, hội Nông Dân, Đoàn thanh niên,... cũng tích cực làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của hội viên, nhân dân trong công tác chủ động phòng chống dịch bệnh như vận động người dân thường xuyên đeo khẩu trang khi đến nơi đông người, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế đi ra ngoài khi không cần thiết. Lực lượng đoàn viên thanh niên của địa phương đã tích cực tuyên truyền bằng hệ thống loa tay, đi đến tận các thôn, xóm để tuyên truyền các nội dung khuyến cáo phòng chống dịch bệnh để nhân dân nắm rõ và thực hiện.

Tại khu vực chợ, Ban quản lý chợ đã tăng cường thông báo, vận động tiểu thương và nhân dân khi vào chợ phải thực hiện đúng các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là đeo khẩu trang và thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

Xã Hoàng Giang (huyện Nông Cống): Tích cực tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19

Theo ông Hồng, hiện địa phương cũng đã chuẩn bị khu cách ly tập trung tạm thời tại Trạm y tế xã.Tại đây, công tác vệ sinh đã được xử lý một cách kỹ lưỡng. Và thường xuyên được lau chùi, vệ sinh sạch sẽ. Hiện chính quyền địa phương cũng đã chuẩn bị trang thiết bị, vật tư hóa chất, khẩu trang, đồ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn, găng tay y tế, máy phun cơ động… sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống.

Việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần giúp cho nhân dân xã Hoàng Giang không hoang mang, lo lắng, chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Hoài Thu – Thu Hà


Hoài Thu – Thu Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]