(Baothanhhoa.vn) - Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản về việc triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Mới đây, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành văn bản về việc triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội.

Triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội

Việc chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng không phát sinh thủ tục hành chính. (Ảnh minh họa: VGP News).

Theo đó, thực hiện Công văn số 3415/LĐTBXH-CNTT ngày 22-8-2023 của Bộ LĐ-TB&XH về việc đôn đốc triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng giao Sở LĐ-TB&XH chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan triển khai, thực hiện việc chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh đảm bảo theo quy định; định kỳ hàng tháng báo cáo Bộ LĐ-TB&XH, Chủ tịch UBND tỉnh về tình hình triển khai, kết quả thực hiện.

Trước đó, ngày 23-12-2022, Bộ LĐ-TH&XH đã ban hành Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT hướng dẫn cụ thể việc thực hiện chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội như sau:

Đối với địa phương đang thực hiện chi trả trực tiếp cho đối tượng (chưa thông qua tổ chức dịch vụ chi trả):

Cơ quan LĐ-TB&XH lập danh sách các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội đã có tài khoản, thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc Nhà nước và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại.

Với các đối tượng hưởng chính sách chưa có tài khoản, trước mắt thực hiện chi trả như hiện nay, đồng thời tuyên truyền, vận động để đối tượng hưởng chính sách mở tài khoản tại ngân hàng thương mại.

Đối với các địa phương thực hiện chi trả đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội thông qua tổ chức dịch vụ chi trả:

Các địa phương đã có 100% đối tượng có tài khoản: Thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc Nhà nước và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại theo quy định hoặc yêu cầu tổ chức dịch vụ chi trả thực hiện chi trả cho đối tượng qua tài khoản.

Các địa phương chưa có đủ 100% đối tượng có tài khoản có thể lựa chọn 1 trong 2 phương án sau:

Phương án 1: Yêu cầu tổ chức dịch vụ chi trả thực hiện chi trả qua tài khoản cho các đối tượng đã có tài khoản. Đối với các đối tượng chưa có tài khoản trước mắt thực hiện chi trả qua tài khoản của cá nhân được uỷ quyền, đồng thời vận động để đối tượng mở tài khoản các ngân hàng thương mại.

Phương án 2: Thực hiện chi trả trực tiếp vào tài khoản của đối tượng thông qua Kho bạc Nhà nước và tài khoản thanh toán của đơn vị tại các ngân hàng thương mại. Đối với các đối tượng chưa có tài khoản, trước mắt thực hiện chi trả qua tài khoản của cá nhân được uỷ quyền, đồng thời vận động để đối tượng mở tài khoản tại các ngân hàng thương mại.

Theo Công văn số 5234/LĐTBXH-TTTT ngày 23-12-2022 của Bộ LĐ-TB&XH về việc hướng dẫn chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội, việc triển khai chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng không phát sinh thủ tục hành chính, không làm thay đổi quy trình xử lý đối với các công tác liên quan đến chi trả cho đối tượng ASXH. Việc lựa chọn các đơn vị, tổ chức dịch vụ chi trả do các địa phương lựa chọn theo quy định hiện hành.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]