(Baothanhhoa.vn) - Theo số liệu thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến hết tháng 10-2018 toàn tỉnh có 880.411 trẻ em, trong đó có 42.789 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 4,86%).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều biện pháp hỗ trợ kịp thời cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

Theo số liệu thống kê của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến hết tháng 10-2018 toàn tỉnh có 880.411 trẻ em, trong đó có 42.789 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (chiếm 4,86%).

Để hỗ trợ kịp thời cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em như: Tư vấn kỹ năng sống, kết nối các dịch vụ trợ giúp phù hợp cho 88% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt; chỉ đạo các địa phương lập danh sách, in, cấp phát thẻ BHYT và khám, chữa bệnh miễn phí cho 100% trẻ em dưới 6 tuổi theo đúng quy định. Tiếp nhận thông tin phản ánh và chỉ đạo các địa phương điều tra, xác minh và có các hình thức trợ giúp phù hợp đối với 100% trường hợp trẻ em bị xâm hại tình dục, bạo hành tại các huyện, thị xã, thành phố. Tổ chức triển khai và chỉ đạo các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.


Trường Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]