(Baothanhhoa.vn) - Sáng 5/2, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Sáng 5/2, Thư viện tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Các đại biểu dự lễ khai mạc

Dự khai mạc, có đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; cùng đông đảo Nhân dân và giáo viên, học sinh các trường học trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Tại Triển lãm sách, báo xuân Giáp Thìn 2024, Thư viện tỉnh đã trưng bày và giới thiệu 300 bản báo xuân của 172 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương thuộc 63 tỉnh, thành trong cả nước, bao gồm: báo của các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội và Chính phủ; các tổ chức chính trị - xã hội và các hội nghề nghiệp; các ngành; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các tỉnh và thành phố.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Các trang, sách, báo đều có nội dung phong phú, hấp dẫn, hình thức thể hiện hết sức sinh động. Từ đó, bạn đọc có thể cảm nhận những đổi thay, phát triển của đất nước, quê hương ở khắp mọi miền của Tổ quốc. Đồng thời, thấy được sức mạnh, nghị lực của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong năm 2023 đã đoàn kết một lòng, vượt qua khó khăn thách thức, ổn định và tiếp tục đưa đất nước phát triển, giữ vững an ninh trật tự và chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia. Ngoài ra, thông qua các trang báo xuân, độc giả cũng thấy được sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Các thành viên của Câu lạc bộ Thư pháp Thanh Hoa trình diễn thư pháp trên sân khấu

Tại triển lãm, Thư viện tỉnh đã tổ chức Lễ hội Thư pháp và tặng chữ ngày xuân nhằm góp phần khơi dậy những nét đẹp trong đời sống văn hóa của dân tộc mỗi độ Tết đến, Xuân về. Tại lễ hội, Thư viện tỉnh đã tổ chức trưng bày và giới thiệu tới bạn đọc 20 tác phẩm thư pháp của các hội viên Câu lạc bộ Thư pháp Thanh Hoa (TP Thanh Hóa). Bằng nét bút tài hoa, bằng nghệ thuật viết thư pháp, các nhà thư pháp trong tỉnh đã thể hiện sinh động khát vọng, chí khí của mỗi người, luôn mong muốn vươn tới những giá trị chân - thiện - mỹ. Tham gia lễ hội, du khách còn có thể xin chữ đầu năm của các nhà thư pháp. Đây là một nét đẹp trong đời sống dân tộc vốn đã có từ xưa.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Các nhà thư pháp cho chữ khán giả

Nhân dịp này, Thư viện tỉnh cũng đã trưng bày triển lãm sách “Mừng đất nước đổi mới, mừng Đảng quang vinh, Mừng xuân Giáp Thìn”, với hàng nghìn tư liệu viết về Đảng Cộng sản Việt Nam, về Bác Hồ kính yêu, Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác, và thành tựu đổi mới trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh nhà. Đây đều là những tư liệu quý, có cả mới và cũ hiện được lưu giữ tại Thư viện tỉnh.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Học sinh tham quan khu trưng bày sách, báo

Đây cũng là hoạt động nhằm góp phần chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2024, tuyên truyền về những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Tại triển lãm, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Hội nhà báo tỉnh và các đại biểu đã cắt băng khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Khai mạc Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024

Các đại biểu, các thầy, cô giáo, học sinh và bạn đọc tham quan khu trưng bày Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024.

Sau khai mạc triển lãm, các đại biểu, các thầy, cô giáo, học sinh và bạn đọc đã đi tham quan khu trưng bày Triển lãm sách, báo xuân Giáp Thìn 2024 và phòng đọc sách báo điện tử tại Thư viện tỉnh.

Triển lãm sách, báo Xuân Giáp Thìn 2024 sẽ diễn ra đến hết ngày 7/2.

Nguyễn Đạt


Nguyễn Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]