(Baothanhhoa.vn) - Trong đợt tiêm chủng vắc xin diễn ra ngày 23-11-2021 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam (thị trấn Nông Cống), có 3 trường hợp diễn biến quá nhanh của phản vệ, nên đã tử vong trong ngày 24-11-2021.

Huyện Nông Cống thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Trong đợt tiêm chủng vắc xin diễn ra ngày 23-11-2021 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam (thị trấn Nông Cống), có 3 trường hợp diễn biến quá nhanh của phản vệ, nên đã tử vong trong ngày 24-11-2021.

Huyện Nông Cống thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Lãnh đạo huyện Nông Cống thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân tử vong tại xã Yên Mỹ

Kịp thời chia sẻ, động viên các gia đình vượt qua mất mát, ngay trong chiều và tối cùng ngày, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, Hội Chữ thập đỏ huyện cùng các ngành, đoàn thể huyện Nông Cống và Công ty TNHH Giầy Kim Việt Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn với các gia đình có người tử vong; thăm hỏi, động viên các trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa và các trường hợp đang theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống.

Huyện Nông Cống thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19

Trước mắt, huyện Nông Cống hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong số tiền 50 triệu đồng; Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam hỗ trợ mỗi gia đình có nạn nhân tử vong 100 triệu đồng và xem xét hỗ trợ để nuôi con nạn nhân tử vong đến 18 tuổi.

Huyện Nông Cống chỉ đạo cấp ủy, chính quyền phân công lực lượng, quan tâm lo tròn hậu sự cho những người đã mất. Đồng thời, khẩn trương chỉ đạo Trung tâm y tế huyện tạm dừng việc tiêm vắc -xin Vero Cell cho người dân, chờ chỉ đạo của cơ quan chuyên môn; chỉ đạo Công an huyện triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Nhìn chung, tâm lý của Nhân dân huyện Nông Cống nói chung, công nhân Công ty Giầy Kim Việt Việt Nam nói riêng hiện ổn định, Công ty vẫn duy trì hoạt động sản xuất bình thường.

Được biết, trong quá trình tổ chức tiêm chủng vắc xin Vero Cell mũi 2 tại Công ty TNHH giầy Kim Việt Việt Nam đã ghi nhận một số trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó có 5 trường hợp xuất hiện triệu chứng nặng, được chẩn đoán phản ứng phản vệ sau tiêm. Các trường hợp này đã được Bệnh viện đa khoa huyện Nông Cống và lực lượng phản ứng nhanh của ngành y tế sơ cứu, cấp cứu ngay tại chỗ theo hướng dẫn chuyên môn và chuyển tuyến về Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị. Bệnh viện đa khoa tỉnh đã huy động tối đa các điều kiện trang thiết bị, thuốc và nhân lực tốt nhất để cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Tuy nhiên do tình trạng quá nặng và diễn biến quá nhanh của phản vệ nên có 3 trường hợp đã tử vong trong ngày 24-11-2021

Trước tình hình trên, Sở Y tế Thanh Hoá đã chỉ đạo Hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân tai biến trong quá trình sử dụng vắc xin tại huyện Nông Cống và báo cáo Bộ Y tế xin ý kiến chỉ đạo.

Hoàng Yến


Hoàng Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]