(Baothanhhoa.vn) - Tết đã qua, tiệc xuân đã mãn, giờ là lúc để chúng ta quay về với guồng máy công việc thường nhật, không thể chậm trễ hơn. Bỏ bê, chểnh mảng công việc là có tội...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hết tết rồi, làm việc thôi

Tết đã qua, tiệc xuân đã mãn, giờ là lúc để chúng ta quay về với guồng máy công việc thường nhật, không thể chậm trễ hơn. Bỏ bê, chểnh mảng công việc là có tội...

Hết tết rồi, làm việc thôi

(Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Hết tết nhưng xuân vẫn còn. Mùa xuân là mùa của lễ hội. Thói quen của rất nhiều người Việt sau tết thường du xuân, la cà, tụ họp. Năm nào cũng thế, sau tết rất nhiều công sở lại chứng kiến một không khí làm việc uể oải, có công sở vắng hoe. Dù cơ quan truyền thông đã nhiều lần phản ánh, cơ quan quản lý ban hành nhiều chỉ thị, nhưng không khí làm việc sau tết rất chậm được cải thiện.

Du xuân, thực hành các hoạt động tín ngưỡng đầu năm là quyền của mỗi người, nhưng trên hết phải đặt quyền cá nhân trong nguyên tắc chung. Mỗi người phải tự sắp xếp thời gian, công việc hợp lý để không làm cản trở, gây ách tắc công việc chung, vừa đảm bảo được các quyền riêng tư một cách hợp lý.

Các thủ tục hành chính liên quan đến người dân, những thủ tục phải giải quyết cho nhà đầu tư chắc chắn là chưa thể giải quyết hết trong năm cũ, trong khi đó công việc mới lại tiếp tục phát sinh ngay đầu năm. Những yêu cầu công việc này đều cần phải được giải quyết kịp thời và chất lượng. Điều đó càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh tỉnh Thanh Hoá đang đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường thu hút đầu tư. Những cam kết của tỉnh trong các hội nghị xúc tiến đầu tư được các nhà đầu tư ghi nhớ, xem đó như lời mời gọi vê một miền “đất hứa”. Không thể vì những lợi ích cá nhân ngắn hạn mà làm ảnh hưởng đến lợi ích lớn của tỉnh trong hành trình chinh phục những mục tiêu cao hơn, đích đến xa hơn.

Năm 2023 đang mở ra một thời kỳ phát triển mới cho đất nước, cho tỉnh. Nhấn mạnh về tinh thần, trách nhiệm làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã nêu rõ: Năm 2023 với tinh thần đã nói là làm; đã cam kết là phải thực hiện; đã làm, đã thực hiện là phải có hiệu quả, sản phẩm lượng hóa được cụ thể, rõ ràng, cân đong, đo, đếm được…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phát động phong trào thi đua năm 2023, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa cũng đề cập và nhấn mạnh: Là tỉnh có lợi thế về quy mô, dân số, nhưng thật sự chưa phải là lúc nào và ở đâu cũng là nơi để “đất lành chim đậu”. Đồng chí khẳng định rằng: “Nếu lãnh đạo tỉnh có quyết tâm lớn đến mấy mà bộ phận cán bộ tham mưu, giúp việc chưa chịu thay đổi, vẫn sách nhiễu, quan liêu, thiếu năng lực thì không thể hiện thực hóa được quyết tâm của lãnh đạo cấp trên".

Sau một năm lao động vất vả, nhiều người thường cho mình quyền nghỉ ngơi để tái tạo sức lực. Thế nhưng sự “tự thưởng” ấy nhiều khi đi quá lằn ranh thời gian hoặc gây ra tâm lý ngại làm việc sau đó. Biết rằng, sau những ngày nghỉ tết, dư âm của tết vẫn còn, thậm chí ở một số địa phương còn có tục lệ ăn tết lại, một số gia đình sau tết mới là thời gian để đi chơi, dành cho bạn bè… Có rất nhiều lý do, nhưng không thể cứ mãi đắm chìm trong tiệc tùng, chúc tụng. Trong các khu công nghiệp, những hợp đồng, đơn hàng đang thôi thúc từ giám đốc đến công nhân. Còn là rất nhiều thủ tục hành chính liên quan đến các hoạt động của đời sống phải giải quyết.

Hết tết, vào việc ngay với tinh thần, trách nhiệm cao nhất chính là một bước cụ thể của việc trên dưới một lòng, cả tỉnh cùng đồng hành vào cuộc thực hiện các cam kết, thúc đẩy, thu hút đầu tư, tạo thuận lợi tối đa, kịp thời và hiệu quả cho người dân và doanh nghiệp. Một tuần nghỉ tết đủ để chúng ta xả hơi, tái tạo sức lao động rồi. Giờ là lúc để chúng ta quay về với guồng máy công việc thường nhật, không thể chậm trễ hơn. Bỏ bê, chểnh mảng công việc là có tội, là “chống con đò ngược” trong dòng chảy đổi mới và phát triển của đất nước, của tỉnh.

Thái Minh


Thái Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]