(Baothanhhoa.vn) - Thể thao thay đổi cuộc sống không còn là khuyến nghị nữa mà đã là thực tế. Trong những năm qua Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức rất sôi nổi. Thông qua phong trào thể thao quần chúng góp phần tạo ra một đời sống văn hóa, gắn kết công nhân lao động và người dân ở các địa phương. Trong đó, nhiều số phận thông qua tập luyện thể thao đã vượt lên hoàn cảnh, làm chủ cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Để thể thao thực sự thay đổi cuộc sống

Thể thao thay đổi cuộc sống không còn là khuyến nghị nữa mà đã là thực tế. Trong những năm qua Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại đã được các địa phương, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức rất sôi nổi. Thông qua phong trào thể thao quần chúng góp phần tạo ra một đời sống văn hóa, gắn kết công nhân lao động và người dân ở các địa phương. Trong đó, nhiều số phận thông qua tập luyện thể thao đã vượt lên hoàn cảnh, làm chủ cuộc sống.

Để thể thao thực sự thay đổi cuộc sống

Ảnh minh họa.

Đáng nói hơn nữa là, thông qua phong trào thể thao quần chúng đã huy động được nguồn lực đáng kể cho thể thao, nhất là đã phát hiện được nhiều nhân tố để bồi dưỡng, đưa thể thao thành tích cao Việt Nam từng bước lớn mạnh.

Bên cạnh sự tích cực mà thể thao đem lại, vẫn còn đó những giải đấu được tổ chức một cách thương mại hóa, bị biến tướng; cả sự ganh đua không lành mạnh về thành tích dẫn đến xung đột...

Để phong trào tập luyện, thi đấu thể thao giữ được giá trị, vẻ đẹp vốn có, trở thành động lực thúc đẩy các phong trào khác phát triển, đòi hỏi phải xác định rõ quan điểm là tập luyện và thi đấu thể thao vừa là động lực tinh thần của xã hội, cũng là mục tiêu hướng tới của toàn dân vì sự đoàn kết và tiến bộ, tăng cường nền tảng sức khỏe. 77 năm trước Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết “Lời kêu gọi toàn dân tập thể dục”, trong đó Người nhấn mạnh: “Dân cường thì quốc thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục”... Thực hiện lời kêu gọi của Bác, phong trào thể dục - thể thao nước nhà ngày càng lớn mạnh. Tuy nhiên, những góc khuất của thể thao cũng đang xuất hiện nhiều hơn gắn với sự chạy đua thành tích, xem thành tích trong thể thao là phương tiện để thực hiện mục đích khác.

Hãy để thể thao tạo ra những giá trị tinh thần to lớn và góp phần thay đổi cuộc sống như lời kêu gọi của Bác: “Mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Sự mạnh khỏe của thể lực và trong sáng của tâm hồn sẽ tạo ra những thành tố quan trọng để xây dựng và phát triển đất nước ngày càng hùng cường, thịnh vượng. Nhân Ngày thể thao Việt Nam (27-3) xin chúc mừng những kết quả mà ngành thể thao đã đạt được; mong muốn cơ quan quản lý thể thao các cấp làm tốt hơn nữa vai trò định hướng, đoàn kết, kết nối, truyền cảm hứng, để mỗi người thường xuyên tập luyện thể thao, tham gia đầu tư cho thể thao, góp phần nâng cao thành tích thể thao nước nhà trên đấu trường quốc tế. Có như vậy, thể thao mới ngày càng góp phần làm thay đổi cuộc sống.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]