(Baothanhhoa.vn) - Mùa thu, nắng mật ong, gió mơn man khiến tâm hồn thư thái và dễ chịu. Nhưng có một mùa thu cũng đang diễn ra, lại trở thành nỗi lo với nhiều gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảm xúc... mùa thu

Mùa thu, nắng mật ong, gió mơn man khiến tâm hồn thư thái và dễ chịu. Nhưng có một mùa thu cũng đang diễn ra, lại trở thành nỗi lo với nhiều gia đình.

Cảm xúc... mùa thu

Tranh minh họa. Nguồn: Báo Lao Động

Sau khi kết thúc cuộc họp phụ huynh đầu năm học ít ngày trước, bạn phàn nàn với tôi rằng, ban đại diện phụ huynh lớp con bạn vừa “mua” mấy giáo viên bộ môn. Vì bức xúc mà nói thế, chứ từ mua nghe có vẻ như hàng hóa và nặng nề quá.

Bạn kể rằng, sau khi cô giáo chủ nhiệm thực hiện xong phần việc của mình trong buổi họp phụ huynh đã nhường sân khấu lớp lại cho ban đại diện phụ huynh. Cô giáo ngồi một góc, rồi ra ngoài hẳn. Ban đại diện phụ huynh thông báo những khoản đã chi, sắp chi và tổng số tiền phải nộp kỳ này. Trong đó có khoản chi để đưa giáo viên tốt về dạy lớp các con. Người trong ban đại diện nói rằng được sự đồng ý của các phụ huynh chúng tôi đã làm thay nguyện vọng và kết quả là lớp chúng ta đã có giáo viên như ý. Bạn nói rằng đấy là ai đồng ý chứ tôi đâu có biết mà đồng ý. Bạn hỏi mấy người trong lớp có biết không, thì cũng được trả lời là bây giờ mới nghe. Vậy là sự đồng ý ấy có lẽ chỉ của một nhóm người. Bực mình nhưng cũng không thể nói ra. Nói ra dễ bị hiểu nhầm rằng mình thiếu thiện chí. Nhưng không nói thì việc thiếu dân chủ này khó chấp nhận quá. Bạn chọn cách xả cục tức với tôi với hy vọng về một lời khuyên.

Thực ra câu chuyện của bạn không làm tôi bất ngờ. Việc ban đại diện phụ huynh học sinh vận dụng các mối quan hệ, thậm chí là dùng vật chất tác động để lớp con cái mình được bố trí giáo viên tốt, báo chí và mạng xã hội gần đây thông tin rất nhiều.

Vận động không trong sáng để lớp này có giáo viên tốt thì lớp khác sẽ phải chấp nhận giáo viên kém hơn. Những lớp mà ban đại diện phụ huynh học sinh chậm chân thì con em họ mãi phải chấp nhận thiệt thòi hay sao? Sự công bằng trong giáo dục đang bị một số ban đại diện phụ huynh học sinh và có lẽ cả sự tiếp tay của một số nhà trường làm cho trở nên bất công bằng.

Để “căn bệnh” lạm thu và những điều bất bình thường trong trường học được giải quyết thì sự vào cuộc của phụ huynh học sinh là quan trọng nhất. Tôi đồng tình với bức xúc của bạn nhưng cũng nói với bạn rằng một khi sự thủ tiêu đấu tranh của những người như bạn còn tồn tại, thì những mùa thu khắc nghiệt như thế sẽ còn là câu chuyện dài lâu.

Hạnh Nhiên


Hạnh Nhiên

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]