(Baothanhhoa.vn) - Cụm thi đua số 5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự hội nghị.

Cụm thi đua số 5 LĐLĐ tỉnh hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Cụm thi đua số 5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh dự hội nghị.

Cụm thi đua số 5 LĐLĐ tỉnh hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên, người lao động

Toàn cảnh hội nghị.

Cụm thi đua số 5 LĐLĐ tỉnh gồm 7 đơn vị là LĐLĐ các huyện: Triệu Sơn, Cẩm Thủy, Thọ Xuân, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Nông Cống, Như Thanh; toàn cụm hiện có 919 công đoàn cơ sở với 73.736 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Năm 2023 các đơn vị trong cụm đã tập trung hướng về cơ sở, huy động nguồn lực đẩy mạnh hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, CNVCLĐ ổn định đời sống, yên tâm lao động sản xuất. Các cấp ủy và chính quyền, các cấp công đoàn, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức thăm, tặng quà trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão, “Tháng Công nhân”; tổ chức hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ với tổng kinh phí 12,3 tỷ đồng. Các đơn vị trong cụm trao 23 “Mái ấm công đoàn” trị giá 950 triệu đồng; trao quà khuyến học cho học sinh có thành tích xuất sắc, các cháu bị tật nguyền là con của đoàn viên, CNVCLĐ nhân “Tháng hành động vì trẻ em” và “Ngày gia đình Việt Nam”... với tổng số tiền gần 430 triệu đồng.

Thực hiện Nghị quyết 7c/NQ-BCH của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam về “Chất lượng bữa ăn ca của người lao động”, LĐLĐ các huyện chỉ đạo công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp FDI chủ động, tham gia giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm, khẩu phần ăn của công nhân, lao động hàng ngày, với mức hỗ trợ tiền ăn ca đạt bình quân 17.500 đồng/người/ngày. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở khối trường học thực hiện bếp ăn bán trú cho học sinh đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn ngoài cơ sở Nhà nước được quan tâm chú trọng, toàn cụm đã thành lập mới 28 công đoàn cơ sở; kết nạp mới 7.105 đoàn viên.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị trong cụm thi đua đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình tổ chức hoạt động công đoàn và đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua; công tác phát triển đoàn viên, thành thành lập công đoàn cơ sở; kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách cho người lao động...

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]