Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia

(Baothanhhoa.vn) - Chiều 21/3, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025.

Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia

Chiều 21/3, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh THCS và THPT có sự tham gia của 62/63 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ. Tổng số dự án dự thi là 212 dự án; trong đó có 190 dự án của học sinh cấp THPT và 22 dự án của học sinh cấp THCS.

Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia

Hai em học sinh Đỗ Mai Hồng Anh và Nguyễn Thị Linh Đan xuất sắc giành giải Nhất với dự án "Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc Đại học phù hợp cho học sinh THPT”.

Các dự án dự thi năm nay thuộc 22 lĩnh vực bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.

Đánh giá về chất lượng các dự án dự thi năm nay, GS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng Ban Giám khảo nhận định, các đề tài nghiên cứu đa dạng, phong phú, phản ánh rõ nét sự sáng tạo và tinh thần ham học hỏi của các em học sinh.

Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia

Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất cho 12 dự án xuất sắc của các em học sinh

Từ 212 dự án dự thi, với quy trình chấm thi minh bạch, khách quan, khoa học, Ban Giám khảo đã lựa chọn trao 12 giải Nhất, 36 giải Nhì, 36 giải Ba, 36 giải Tư cho các dự án xuất sắc.

Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia

Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các thầy cô giáo có thành tích trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.

Trường THPT chuyên Lam Sơn có 3 dự án dự thi và cả 3 dự án đều đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Triển vọng. Cụ thể, dự án “Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc Đại học phù hợp cho học sinh THPT” đã đạt giải Nhất và đã lọt vào vòng chọn các dự án xuất sắc nhất dự thi quốc tế; dự án “Phương pháp mới phát hiện thuốc giả nhanh, hiệu quả, thân thiện bằng quang phổ hồng ngoại và học máy” đạt giải Nhì, và giải Triển vọng đã được trao cho dự án “Hệ thống phân tích cảm xúc qua giọng nói”.

Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia

Cô giáo Lê Thị Phương Thúy cùng 2 em học sinh Đỗ Mai Hồng Anh và Nguyễn Thị Linh Đan tham gia dự án "Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc Đại học phù hợp cho học sinh THPT”.

CHI ANH

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Chuyện những người thầy “gieo chữ” nơi thâm sơn cùng cốc

Chuyện những người thầy “gieo chữ” nơi thâm sơn cùng cốc

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Khi đường giao thông vẫn còn nhiều cách trở, ở những điểm trường vùng sâu, vùng xa, không ít thầy giáo trẻ đã tình nguyện bám bản, lặng lẽ “gieo chữ” giữa núi rừng. Tôi có dịp gặp gỡ, trò chuyện và phần nào thấu hiểu những gian truân mà các thầy đã trải qua.
Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn

Xây dựng trường lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Trường học xanh, sạch, đẹp, an toàn không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mà còn có ý nghĩa giáo dục mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nêu cao ý thức giữ gìn và bảo vệ môi trường. Từ mục tiêu, ý nghĩa đó, ngành giáo...
Phòng, chống tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

Phòng, chống tệ nạn xã hội xâm nhập học đường

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục Thanh Hóa đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, từng bước nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh về phòng, chống tệ nạn xã hội (TNXH) xâm nhập học đường, đặc biệt là tệ nạn ma...
Xây dựng khung năng lực số cho giáo viên và học sinh

Xây dựng khung năng lực số cho giáo viên và học sinh

Giáo dục
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh chuyển đổi số (CĐS) đang diễn ra mạnh mẽ, đổi mới phương pháp dạy học, lấy công nghệ làm nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục được xem là yêu cầu tất yếu trong giáo dục. Do đó, việc đào tạo, nâng cao năng lực số cho đội ngũ giáo...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh