Cô và trò Trường THPT Chuyên Lam Sơn đạt giải Nhất Cuộc thi Nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật cấp quốc gia
Chiều 21/3, tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP Hồ Chí Minh) đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi nghiên cứu Khoa học, Kỹ thuật (KHKT) cấp quốc gia học sinh trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025.
Năm học 2024-2025, Cuộc thi KHKT cấp quốc gia học sinh THCS và THPT có sự tham gia của 62/63 Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) và 12 đơn vị thuộc các đại học, trường đại học, viện, viện nghiên cứu có các trường phổ thông; các trường phổ thông trực thuộc Bộ và cơ quan ngang Bộ. Tổng số dự án dự thi là 212 dự án; trong đó có 190 dự án của học sinh cấp THPT và 22 dự án của học sinh cấp THCS.
Hai em học sinh Đỗ Mai Hồng Anh và Nguyễn Thị Linh Đan xuất sắc giành giải Nhất với dự án "Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc Đại học phù hợp cho học sinh THPT”.
Các dự án dự thi năm nay thuộc 22 lĩnh vực bao gồm: Khoa học động vật, Khoa học xã hội và hành vi, Hóa sinh, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật Y sinh, Sinh học tế bào và phân tử, Hóa học, Sinh học trên máy tính và Sinh - Tin, Khoa học Trái đất và Môi trường, Hệ thống nhúng, Năng lượng hóa học, Năng lượng vật lí, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật môi trường, Khoa học vật liệu, Toán học, Vi sinh, Vật lí và Thiên văn, Khoa học thực vật, Rô bốt và máy thông minh, Phần mềm hệ thống, Y học dịch chuyển.
Đánh giá về chất lượng các dự án dự thi năm nay, GS.TS Nguyễn Ngọc Hà, Trưởng Ban Giám khảo nhận định, các đề tài nghiên cứu đa dạng, phong phú, phản ánh rõ nét sự sáng tạo và tinh thần ham học hỏi của các em học sinh.
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng trao giải Nhất cho 12 dự án xuất sắc của các em học sinh
Từ 212 dự án dự thi, với quy trình chấm thi minh bạch, khách quan, khoa học, Ban Giám khảo đã lựa chọn trao 12 giải Nhất, 36 giải Nhì, 36 giải Ba, 36 giải Tư cho các dự án xuất sắc.
Trao Bằng khen của Công đoàn Giáo dục Việt Nam cho các thầy cô giáo có thành tích trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học.
Trường THPT chuyên Lam Sơn có 3 dự án dự thi và cả 3 dự án đều đạt giải, gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Triển vọng. Cụ thể, dự án “Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc Đại học phù hợp cho học sinh THPT” đã đạt giải Nhất và đã lọt vào vòng chọn các dự án xuất sắc nhất dự thi quốc tế; dự án “Phương pháp mới phát hiện thuốc giả nhanh, hiệu quả, thân thiện bằng quang phổ hồng ngoại và học máy” đạt giải Nhì, và giải Triển vọng đã được trao cho dự án “Hệ thống phân tích cảm xúc qua giọng nói”.
Cô giáo Lê Thị Phương Thúy cùng 2 em học sinh Đỗ Mai Hồng Anh và Nguyễn Thị Linh Đan tham gia dự án "Xác định nhân tố ảnh hưởng và đề xuất bộ tiêu chí tự đánh giá lựa chọn ngành học bậc Đại học phù hợp cho học sinh THPT”.
CHI ANH
{name} - {time}
-
2025-07-27 07:21:00
Việt Nam lọt tốp 10 đội đạt thành tích xuất sắc nhất Olympic Sinh học quốc tế
-
2025-07-26 17:45:00
Công ty TNHH Giầy Annora Việt Nam biểu dương con đoàn viên, người lao động đạt thành tích cao trong học tập
-
2025-07-25 09:47:00
Tự hào cờ đỏ sao vàng tại lễ bế mạc Olympic Vật lý Quốc tế 2025
Tạo tiền đề cho mục tiêu xây dựng xã hội học tập
Cách học ngoại ngữ khiến bạn muốn quay lại mỗi ngày
Điểm môn Toán thấp, Bộ GD&ĐT “nới” quy định tiêu chuẩn đào tạo ngành bán dẫn
Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2025
Chung kết Hội thi “Học sinh, sinh viên tài năng - thanh lịch Thanh Hóa năm 2025”
Học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn tìm hiểu cơ hội du học Đức
Chặn “biến tướng” dạy thêm, học thêm
Bộ GD-ĐT chốt giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2025
Chính phủ đề ra 8 nhóm giải pháp tiếp tục thực hiện đổi mới giáo dục