(Baothanhhoa.vn) - An cư mới lạc nghiệp, nhưng để có ngôi nhà ở đúng nghĩa, với rất nhiều người nghèo có thể chỉ mãi là niềm mơ ước. Nhưng hai ngày cuối tuần qua nhiều gia đình đã chính thức “chạm” vào giấc mơ và đang tiếp tục sống với ước mơ.

Chạm vào giấc mơ

An cư mới lạc nghiệp, nhưng để có ngôi nhà ở đúng nghĩa, với rất nhiều người nghèo có thể chỉ mãi là niềm mơ ước. Nhưng hai ngày cuối tuần qua nhiều gia đình đã chính thức “chạm” vào giấc mơ và đang tiếp tục sống với ước mơ.

Chạm vào giấc mơ

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao biển hỗ trợ tiền làm nhà cho huyện Bá Thước.

Cuối tuần trước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các huyện đã chung vui lễ khởi công và trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở theo Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Buổi lễ diễn ra đầm ấm, xúc động, thêm lần nữa khẳng định trách nhiệm của tỉnh trong việc chăm lo cho người nghèo, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Hình ảnh các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần thăm hỏi người dân, động viên các đối tượng được thụ hưởng, giao nhiệm vụ cho địa phương, cơ quan chức năng cùng hỗ trợ để các gia đình được nhận hỗ trợ, khởi công làm nhà mới lần này đảm bảo chất lượng tốt nhất, phát huy cao nhất công năng, giá trị của mái ấm nghĩa tình, có thể nói là những hình ảnh vô cùng xúc động.

An cư mới lạc nghiệp, nhưng để có ngôi nhà ở đúng nghĩa, với rất nhiều người nghèo có thể chỉ mãi là niềm mơ ước. Nhưng hai ngày cuối tuần qua nhiều gia đình đã chính thức “chạm” vào giấc mơ và đang tiếp tục sống với ước mơ.

Hành trình thoát nghèo của họ còn dài, nhưng những hỗ trợ, động viên ban đầu là ngôi nhà để ở, để nuôi tiếp ước mơ, đang thắp lên trong họ những khát khao.

Thấu cảm nỗi thiếu khó của người nghèo, chung tay trách nhiệm với Nhà nước trong việc thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội, thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025, với tinh thần nhân văn, nhân ái, nghĩa tình, sẻ chia và yêu thương, 5 tháng qua người người, nhà nhà trong khả năng có thể đã hỗ trợ những đồng tiền ý nghĩa với mong muốn xoa dịu bớt nỗi buồn cho người nghèo.

Theo báo cáo, sau giai đoạn 1, Ủy ban MTTQ 3 cấp trong tỉnh đã tiếp nhận được kinh phí hỗ trợ hơn 220 tỷ đồng. Và trong 2 ngày cuối tuần vừa qua rất nhiều huyện trong tỉnh đã đồng loạt khởi công xây mới và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở.

Tại buổi làm việc giữa Thường trực Tỉnh ủy với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh trong 2 năm 2024-2025 cách đây ít ngày, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lại Thế Nguyên đã đặt ra quyết tâm đến Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tất cả các hộ theo danh sách được phân bổ kỳ này phải có nhà mới. Điều này đã được đồng chí nhắc lại một lần nữa tại lễ khởi công và trao biển hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở theo Chỉ thị 22-CT/TU tại huyện Lang Chánh và Bá Thước ngày 12/10.

Chúng ta đang xây dựng một tỉnh Thanh Hóa hướng tới sự thịnh vượng, đòi hỏi cùng với yêu cầu phát triển hơn nữa về kinh tế, thì các trụ đỡ xã hội, trong đó có việc bảo đảm chất lượng cuộc sống của người dân cũng cần phải được gia cố vững chắc thêm. Thông qua cuộc vận động ý nghĩa này, nhất là những hình ảnh đầy cảm xúc mà chúng ta đã chứng kiến trong những ngày qua, thêm lần nữa cho thấy quyết tâm rất lớn của tỉnh, tình cảm, trách nhiệm rất cao của lãnh đạo và người dân Thanh Hóa giành cho người nghèo. Hãy lan tỏa và nhân lên điều tốt đẹp ấy để các đối tượng mà Chỉ thị số 22-CT/TU hướng tới sớm có cuộc sống mới trong ngôi nhà mới như lộ trình đã đề ra.

Thái Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]