(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, năm 2019, Huyện ủy Quảng Xương đã thành lập Ban Chỉ đạo 35 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo huyện) và tổ thư ký của ban để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của nghị quyết. 5 năm qua, với nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể đã góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, năm 2019, Huyện ủy Quảng Xương đã thành lập Ban Chỉ đạo 35 (gọi tắt là Ban Chỉ đạo huyện) và tổ thư ký của ban để triển khai, thực hiện các nhiệm vụ của nghị quyết. 5 năm qua, với nhiều mục tiêu, giải pháp cụ thể đã góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn.

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địchLãnh đạo xã Quảng Trường (Quảng Xương) trò chuyện với người dân thôn Đồng Tâm, nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận xã hội.

Công tác tuyên truyền được huyện xác định là nhiệm vụ quan trọng trong việc “phủ xanh” thông tin tích cực nên hàng năm ban chỉ đạo và các thành viên đều được tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nắm bắt tình hình dư luận xã hội; tổ chức hội nghị báo cáo viên và định hướng dư luận xã hội kịp thời, cung cấp những nguồn tin chính thống cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân nâng cao nhận thức, có tư tưởng lập trường vững vàng. Ban chỉ đạo phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng theo dõi không gian mạng để tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời phản bác những thông tin xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước, thành tựu kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương. Bên cạnh đó, huyện cũng nỗ lực thực hiện tốt công tác đoàn kết lương - giáo, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia XDNTM và thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, phòng chống dịch bệnh COVID-19, tai, tệ nạn xã hội..., đồng thời khơi dậy các phong trào thi đua của địa phương.

Việc tuyên truyền “phủ xanh” thông tin tích cực được thực hiện song hành với đấu tranh phản bác, ngăn chặn các thông tin xấu độc, quan điểm sai trái thù địch trên không gian mạng. Ban chỉ đạo huyện đã tham mưu, chỉ đạo các cơ quan thành viên thành lập được các trang thông tin công khai, như: Cổng thông tin điện tử huyện Quảng Xương; Công an huyện Quảng Xương và 28 cơ quan công an cấp xã đều có trang thông tin điện tử riêng để phục vụ công tác tuyên truyền. Trang facebook Huyện đoàn Quảng Xương có 4,7 nghìn lượt theo dõi. Các đoàn thể chính trị huyện đều thành lập các trang facebook, zalo và chỉ đạo cơ sở lập tài khoản và tổ chức tuyên truyền, vận động, cung cấp nhiều thông tin chính thống, cần thiết cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Ban chỉ đạo huyện có đội ngũ cộng tác viên tuyên truyền cơ sở hoạt động rất tích cực. Tính trung bình mỗi ngày cộng tác viên đã chia sẻ 5 tin, bài trở lên. Số lượng tin, bài chia sẻ tăng theo từng năm, năm 2021 chia sẻ 7.650 tin bài; năm 2022 chia sẻ hơn 10.000 tin, bài thông tin tuyên truyền các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thành tựu trên các lĩnh vực trong nước và địa phương, gương người tốt - việc tốt, thông tin tuyên truyền biển, đảo... Cùng với đó, công tác tuyên truyền giáo dục lịch sử truyền thống được triển khai rộng khắp, nhất là thông qua đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên ở cơ sở. Huyện đã chỉ đạo xuất bản nhiều cuốn tài liệu quan trọng phục vụ cán bộ, Nhân dân như: “Địa chí huyện Quảng Xương”, “Lịch sử Đảng bộ huyện Quảng Xương (1946-2010)”, “Di tích và danh thắng huyện Quảng Xương”, thực hiện biên tập và tái bản cuốn tư liệu “Giáo dục lịch sử địa phương huyện Quảng Xương” dùng cho các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục dạy nghề...

Trong công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái thù địch, 5 năm qua, Công an huyện đã xử phạt 28 trường hợp có phát ngôn và hành động chưa chuẩn mực, trong đó xử phạt 6 trường hợp vi phạm hành chính và yêu cầu không tái phạm. Phòng Văn hóa - Thông tin huyện phối hợp với các lực lượng liên ngành, kiểm tra hơn 10 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử công cộng, trong đó xử phạt vi phạm 2 cơ sở về hoạt động thuê bao internet. Từ đầu năm đến nay, các địa phương, đơn vị tham gia đấu tranh phản bác với gần 300 bài viết trên không gian mạng; nhắc nhở một số trường hợp chia sẻ, phát ngôn chưa đúng trên mạng xã hội.

Để thực hiện tốt Nghị quyết số 35-NQ/TW ngày 22-10-2018 của Bộ Chính trị, thời gian tới huyện Quảng Xương tiếp tục phát huy trách nhiệm của các thành viên Ban Chỉ đạo 35, làm tốt công tác tuyên truyền định hướng tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Qua đó, tạo sự thống nhất về nhận thức, ý chí và hành động, sự đồng thuận trong Nhân dân để tạo sức mạnh tổng hợp trong cuộc đấu tranh trên mặt trận tư tưởng hiện nay, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 và nghị quyết đại hội đảng các cấp.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]