(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, phường Trường Sơn là một trong 7 xã, phường của TP Sầm Sơn được giao chỉ tiêu xây dựng đạt tiêu chí an toàn thực phẩm (ATTP). Với sự nỗ lực vào cuộc và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phường Trường Sơn quan tâm xây dựng các tiêu chí an toàn thực phẩm

Năm 2019, phường Trường Sơn là một trong 7 xã, phường của TP Sầm Sơn được giao chỉ tiêu xây dựng đạt tiêu chí an toàn thực phẩm (ATTP). Với sự nỗ lực vào cuộc và quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành, triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Phường Trường Sơn quan tâm xây dựng các tiêu chí an toàn thực phẩm

Cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn trên địa bàn phường Trường Sơn.

Cũng như nhiều phường, xã của thành phố, khi bắt tay vào thực hiện các tiêu chí về xã, phường ATTP, phường Trường Sơn gặp không ít khó khăn. Trong đó phải kể đến tình hình sản xuất, kinh doanh hàng giả, kém chất lượng trên địa bàn phường vẫn còn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, khó lường. Chưa kể đến thói quen sản xuất thực phẩm nhỏ lẻ, manh mún và không tập trung của người dân, gây ảnh hưởng đến việc xây dựng, phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh theo chuỗi ATTP. Công tác kiểm tra, xử lý của lực lượng chức năng đối với các vụ việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, không bảo đảm chất lượng còn hạn chế chưa có tính răn đe, giáo dục.

Khắc phục những khó khăn, Đảng ủy, UBND phường đã đề ra nhiều giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành. UBND phường tăng cường công tác quản lý Nhà nước về ATTP thông qua việc kiểm tra, đánh giá thực trạng việc bảo đảm ATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, các cơ sở dịch vụ ăn uống góp phần hạn chế ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm. Đồng thời ban hành kế hoạch về việc bảo đảm vệ sinh ATTP trên địa bàn, với những mục tiêu thực hiện các tiêu chí ATTP được xác định cụ thể. Bên cạnh việc kiện toàn ban chỉ đạo công tác vệ sinh ATTP và thành lập 9 tổ giám sát cộng đồng tại các khu phố và có văn bản ủy quyền về việc xác nhận nguồn gốc xuất xứ cho các tổ giám sát cộng đồng tại khu phố, phường Trường Sơn đã tổ chức rà soát, thống kê các cơ sở kinh doanh, sản xuất lương thực, thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn; hướng dẫn các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đơn vị trường học, chợ thực hiện đầy đủ các quy trình xây dựng cơ sở đủ điều kiện bảo đảm về ATTP. Hiện nay, phường đã xây dựng thành công chỉ tiêu thực phẩm tiêu dùng chủ yếu thông qua chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn; sản phẩm thực phẩm, lương thực (gạo, rau, quả và thịt được cung ứng trên địa bàn phường cung cấp chủ yếu ở chợ Cột Đỏ - chợ đã được cấp giấy chứng nhận chợ ATTP); 1 cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; 1 cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn...

Song song với việc thực hiện các tiêu chí về ATTP, phường Trường Sơn luôn coi trọng công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, tập huấn về ATTP cho cán bộ phường và các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn. Ban chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch truyền thông, viết các bài tuyên truyền phù hợp với đợt cao điểm và phát trên hệ thống truyền thanh của phường; phối hợp với Văn phòng Điều phối về vệ sinh ATTP thành phố tổ chức hội nghị mít tinh về công tác ATTP trên địa bàn phường tại chợ Cột Đỏ và Trường THPT Sầm Sơn; tuyên truyền trực tiếp tại các hộ kinh doanh và vận động cơ sở làm cam kết bảo đảm ATTP được 75 cơ sở; treo băng-zôn, khẩu hiệu, phát hàng trăm tờ rơi về bảo đảm ATTP tại khu vực chợ, trên các trục đường chính và khu dân cư. Không những vậy, đảng ủy phường còn chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội vào cuộc để tuyên truyền đến hội viên, đoàn viên tích cực tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh ATTP tại các tổ dân phố... Nhờ vậy, nhận thức và ý thức trách nhiệm về bảo đảm ATTP của cán bộ, đảng viên, người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng đã được nâng lên.

Bài và ảnh: Hà Bắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]