(Baothanhhoa.vn) - Ngày 26-5, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã có công văn khẩn gửi giám đốc các công ty, nhà máy trên địa bàn huyện Thiệu Hóa về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Thiệu Hóa yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 26-5, Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hoá đã có công văn khẩn gửi giám đốc các công ty, nhà máy trên địa bàn huyện Thiệu Hóa về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Thiệu Hóa yêu cầu doanh nghiệp thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện - Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện yêu cầu giám đốc các công ty, nhà máy trên địa bàn huyện: Chủ động triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn cửa ngành y tế đó là: Thực hiện khai báo y tế đối với tất cả công nhân đến làm việc tại công ty, nhà máy. Thực hiện kiểm soát tại cổng ra vào công ty, nhà máy: Có bảo vệ và hân viên y tế thực hiện việc kiểm tra thân nhiệt, bắt buộc tất cả lao động đến làm việc phải đeo khẩu trang, được sát khuẩn bằng dung dịch sát khuẩn hoặc rửa tay bằng xà phòng trước khi vào làm việc tại công ty, nhà máy. Đối với khách đến giao dịch tại công ty, nhà máy phải mở sổ theo dõi ghi chép đầy đủ các thông cá nhân và khai báo y tế. Tại Công ty, nhà máy phải thực hiện tiêu trùng, khử độc bằng ColoraminB thường xuyên để phòng, chống dịch bệnh COVID -19.

Công ty phải xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19; có các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 đối với các công nhân, người lao động: Đó là khi trở về gia đình, nếu có tiếp xúc với người nghi nhiễm F1, F2 hoặc những người trở về từ các vùng dịch, thì yêu cầu bắt buộc công nhân không được đến công ty, nhà máy để làm việc, tự cách ly y tế tại nhà theo quy định.

Đặc biệt nếu có người có biểu hiện sốt, ho, khó thở... thì yêu cầu báo cáo ngay với Trung tâm Y tế huyện, để được tư vấn và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Công ty phải bố trí một số phòng để có thể cách ly ngay sau khi có người có dấu hiệu ho, sốt, khó thở... Thiết lập được dây nóng để công nhân có thể cung cấp thông tin, giám sát và thông báo các trường hợp có biểu hiện khi tiếp xúc với những người nghi nhiễm COVID-19.

Đối với bếp ăn và nơi ăn trưa của công nhân phải thực hiện kiểm soát chặt chẽ tất cả những cơ sở, cá nhân đến cung cấp thực phẩm cho công ty, nhà máy hằng ngày; phải nắm đầy đủ thông tin và được khai báo y tế trước khi vào công ty, nhà máy. Quản lý nguồn gốc thực phẩm khu cung cấp cho công ty, nhà máy để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công ty, nhà máy chỉ hợp đồng với các cơ sở đủ điều kiện vệ sinh ATTP theo quy định. Thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch tại khu nhà bếp, nhà ăn của công ty, phải đảm bảo sạch sẽ. Bố trí nhiều vòi nước rửa tay đảm bảo vệ sinh chung. Có kế hoạch và sắp xếp cho công nhân ăn trưa phải đảm bảo khoảng cách, và đảm bảo vệ sinh cá nhân. Bố trí cho công nhân uống nước bằng cốc riêng...

Tô Hà


Tô Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]