(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, huyện Hậu Lộc luôn chú trọng công tác cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, năng động, dám nghĩ, biết làm... Qua đó đảm bảo tính kế thừa và phát triển trong đội ngũ cán bộ giữa các thế hệ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ năng động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Trong những năm qua, huyện Hậu Lộc luôn chú trọng công tác cán bộ, nhất là xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức và trình độ chuyên môn, năng động, dám nghĩ, biết làm... Qua đó đảm bảo tính kế thừa và phát triển trong đội ngũ cán bộ giữa các thế hệ.

Xây dựng đội ngũ cán bộ trẻ năng động, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụLãnh đạo huyện Hậu Lộc trao quyết định luân chuyển, điều động cán bộ, tạo điều kiện để cán bộ trẻ rèn luyện.

Tốt nghiệp cử nhân chính trị học Học Viện báo chí và tuyên truyền, năm 2012 Đồng Thị Thảo được nhận về công tác tại Huyện đoàn. Là cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn, năng động, nhiệt tình, trong quá trình công tác Thảo luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ và có những thành tích nhất định trong công tác. Năm 2019, chị Thảo được bầu làm Phó Bí thư Huyện đoàn, năm 2024 là Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn. Chị Đồng Thị Thảo hiện là 1 trong 6 cán bộ trẻ tuổi thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý.

Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Hậu Lộc Đồng Thị Thảo cho biết: “Trong quá trình công tác mình luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để tham gia các lớp học nâng cao kiến thức chuyên môn, trình độ lý luận. Nhờ đó, mình có thể nắm bắt tốt yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn địa phương. Từ đó, có cách ứng xử phù hợp, giải quyết các vấn đề phát sinh một cách hiệu quả, khoa học”.

Để chuẩn hóa và trẻ hóa đội ngũ cán bộ, huyện Hậu Lộc đã rà soát, đánh giá đội ngũ cán bộ, tìm kiếm người có đủ trình độ, năng lực để quy hoạch các chức danh chuyên môn, trong đó ưu tiên cán bộ trẻ, cán bộ là nữ. Đến nay, toàn huyện có 152 cán bộ trẻ, chiếm gần 28,8% tổng số cán bộ. Trong đó, cán bộ trẻ có trình độ chuyên môn đại học trở lên chiếm 89,7%; 100% cán bộ có trình độ lý luận chính trị từ trung cấp trở lên. Số cán bộ trẻ đang giữ các chức vụ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý là 6 người, chiếm 10,7%. Ở cấp xã, có 146 cán bộ trẻ, chiếm 15,3%; trong đó 100% cán bộ trẻ có trình độ đại học trở lên; 100% trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên. Số cán bộ trẻ là thường vụ cấp ủy là 27 đồng chí, chiếm 16,7%.

Để rèn luyện cán bộ trẻ, huyện Hậu Lộc đã đẩy mạnh luân chuyển, điều động. Trong đó, thực hiện luân chuyển cán bộ giữa các xã, thị trấn; đồng thời, đưa cán bộ trẻ của các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện về đảm nhận các chức vụ chủ chốt tại các xã, thị trấn. Qua đó, rèn luyện đội ngũ cán bộ kế cận vừa nắm chuyên môn, vừa có kinh nghiệm thực tiễn từ cơ sở. Thực hiện đánh giá cán bộ theo quy định, bảo đảm dân chủ, khách quan, đánh giá toàn diện các mặt công tác, thực hiện lấy ý kiến của các chủ thể liên quan đối với từng đối tượng, từ đó đánh giá thực chất, khách quan và hạn chế tình trạng nể nang, cào bằng trong đánh giá cán bộ. Từ năm 2021 đến nay huyện Hậu Lộc đã thực hiện 44 đợt luân chuyển cán bộ; trong đó có 11 cán bộ từ huyện về xã, 4 cán bộ từ xã lên huyện, 26 cán bộ từ xã này sang xã khác, 3 cán bộ từ đơn vị này sang đơn vị khác.

Bên cạnh đó, huyện Hậu Lộc luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên. Đồng thời cử cán bộ, công chức, viên chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn, lý luận... Qua đó, đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kiến thức, trình độ và năng lực thực thi công vụ; sẵn sàng tiếp cận với kiến thức, công nghệ, phương thức quản lý mới để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hậu Lộc Lường Minh Hùng cho biết: Huyện luôn quan tâm thực hiện công tác cán bộ bảo đảm đúng các bước theo quy trình; chỉ đạo và thực hiện tốt các khâu trong công tác cán bộ, nhất là xây dựng quy hoạch cán bộ giai đoạn 2020-2025, bảo đảm cơ cấu hợp lý về độ tuổi, ngành nghề, cán bộ nữ, cán bộ trẻ. Hằng năm, Ban Tổ chức đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch, kịp thời đưa ra khỏi quy hoạch những cán bộ không đủ tiêu chuẩn, sa sút ý chí. Đồng thời, khuyến khích cán bộ, công chức tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng, tự nâng cao trình độ, năng lực, trong đó thực hiện tương đối tốt việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức gắn với vị trí việc làm, chức danh quy hoạch.

Bài và ảnh: Minh Khanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]