(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/6, Chính phủ Anh cho biết nước này sẽ đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về an ninh trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay.

Vương quốc Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về an ninh AI vào cuối năm nay

Ngày 7/6, Chính phủ Anh cho biết nước này sẽ đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về an ninh trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay.

Vương quốc Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về an ninh AI vào cuối năm nayThủ tướng Sunak muốn Vương quốc Anh trở thành quốc gia đi đầu thế giới về an toàn AI. Ảnh: itv.com

Phát biểu trước cuộc gặp song phương đầu tiên tại Nhà Trắng với Tổng thống Mỹ Joe Biden về vấn đề này, Thủ tướng Anh Rishi Sunak nhấn mạnh rằng Vương quốc Anh sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh toàn cầu đầu tiên về trí tuệ an toàn nhân tạo, quy tụ các quốc gia quan trọng và các công ty công nghệ hàng đầu.

Nhân cuộc gặp song phương lần này, Thủ tướng Sunak muốn thuyết phục Tổng thống Biden rằng Vương quốc Anh đóng vai trò hàng đầu về AI với hy vọng tạo ra một cơ quan quản lý toàn cầu có trụ sở tại Anh và một trung tâm nghiên cứu kiểu CERN.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Anh sẽ thông báo về việc tăng số lượng học bổng mà Chính phủ Anh tài trợ cho sinh viên theo học và nghiên cứu sau đại học tại các trường đại học của Anh và Mỹ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn chung trong các môn học.

Thông báo của chính phủ Anh cho biết, hội nghị thượng đỉnh sẽ được tổ chức tại Vương quốc Anh vào cuối năm nay, sẽ xem xét các rủi ro của AI và thảo luận về cách giảm thiểu chúng thông qua hành động quốc tế. Đồng thời nó cũng sẽ cung cấp một nền tảng để các quốc gia cùng hợp tác phát triển hơn nữa một cách tiếp cận chung để giảm thiểu những rủi ro này.

Một số chính phủ đang tìm cách giảm các mối nguy hiểm của công nghệ mới nổi. Các công nghệ này đã chứng kiến sự bùng nổ trong đầu tư và mức độ phổ biến của người dùng trong những tháng gần đây sau ChatGPT của OpenAI xuất hiện. Các cơ quan quản lý trên thế giới đang nỗ lực đưa ra các quy tắc quản lý việc sử dụng AI tạo sinh - công nghệ có khả năng tạo ra văn bản và hình ảnh.

Theo kế hoạch, ngày 8/6, Thủ tướng Anh Rishi Sunak và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thảo luận về vấn đề công nghệ trong cuộc gặp song phương này. Cụ thể là tập trung vào những lợi ích từ AI mang lại cho con người như giúp những người bị liệt có thể đi bộ hay khám phá ra loại kháng sinh diệt siêu vi khuẩn. Nhưng ông cũng cảnh báo về tốc độ phát triển và cần phải thiết lập các hành lang bảo vệ an toàn.

H.G (tổng hợp)


H.G (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]