(Baothanhhoa.vn) - Vòng 24 V.League 1-2022 được xem là “khúc cua” quyết định, kết quả của một số trận đấu sẽ ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch và trụ hạng mùa giải năm nay.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Vòng 24 V.League 1-2022 được xem là “khúc cua” quyết định, kết quả của một số trận đấu sẽ ảnh hưởng tới cuộc đua vô địch và trụ hạng mùa giải năm nay.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Hà Nội (áo xanh) và Viettel (áo đỏ) chạm trán nhau trong trận derby vùng Thủ đô, có tính chất quyết định tới cuộc đua vô địch V.League năm nay. (Ảnh: VPF)

Kết thúc vòng đấu thứ 23, cuộc đua trụ hạng có lẽ sẽ chỉ còn là câu chuyện của 4 đội bóng gồm: TP Hồ Chí Minh (xếp thứ 10 với 21 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (xếp thứ 11 với 20 điểm), Nam Định (xếp thứ 12 với 20 điểm) và Sài Gòn (xếp thứ 13 với 19 điểm).

Bất lợi nhất là CLB Sài Gòn khi đội bóng này sẽ nghỉ ở vòng đấu này. Điều này đồng nghĩa với việc vị trí cuối bảng của họ sẽ không thay đổi. Không chỉ vậy Sài Gòn còn có nguy cơ bị 3 đối thủ xếp trên nới rộng khoảng cách về điểm số nếu giành được chiến thắng.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Trên sân nhà, Nam Định (áo vàng) sẽ không dễ để có 3 điểm trước Hải Phòng (áo trắng) - đội bóng đang đua vô địch và có phong độ cao. (Ảnh: VPF)

Nam Định sẽ tiếp đội bóng cùng khu vực đồng bằng sông Hồng là Hải Phòng trên sân nhà, và đây được xem là trận chung kết có tính chất quyết định tới “số phận” của đội bóng thành Nam. Nếu HLV Vũ Hồng Việt và các học trò có 3 điểm, họ sẽ tiến gần hơn tới mục tiêu trụ hạng. Hải Phòng đang xếp thứ nhì, chỉ kém đội đầu bảng 2 điểm và vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, vì vậy đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ quyết tâm giành chiến thắng ngay tại “chảo lửa” Thiên Trường.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo hồng) sẽ phải vượt qua thử thách Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) để đua trụ hạng. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh dù có lợi thế sân nhà nhưng sẽ phải gặp Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá cao hơn. Đội bóng phố núi về cơ bản đã trụ hạng, tuy nhiên với đoàn quân của HLV Kiatisak, đây sẽ là trận đấu để họ lấy lại thể diện sau chuỗi trận đầy thất vọng vừa qua.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

TP Hồ Chí Minh (áo xanh) có nhiều lợi thế để giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng (áo cam). (Ảnh: VPF)

CLB TP Hồ Chí Minh được nhận định là có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua trụ hạng. HLV Vũ Tiến Thành và các học trò chỉ phải tiếp SHB Đà Nẵng, đội bóng cũng gần như đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng với khoảng cách 6 điểm so với đội cuối bảng Sài Gòn. Hơn nữa, đội bóng TP Hồ Chí Minh được chơi trên sân nhà Thống Nhất và đang có phong độ tốt. Có được 3 điểm trước SHB Đà Nẵng sẽ giúp TP Hồ Chí Minh sớm hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Topenland Bình Định (áo sẫm) quyết tâm đánh bại Sông Lam Nghệ An (áo vàng) để tiếp tục đua vô địch. (Ảnh: VPF)

Trong khi đó, cuộc đua vô địch cũng đang đến hồi kịch tính, hấp dẫn nhất với cuộc đối đầu giữa đội đầu bảng Hà Nội và Viettel. Kết quả của trận derby vùng Thủ đô có tính chất quyết định tới ngôi vô địch của giải. Không còn cơ hội vô địch nhưng Viettel sẽ chơi “tất tay” ở trận này để lọt vào top 3. Còn với Hà Nội, nếu giành chiến thắng, họ sẽ chạm 1 tay vào chiếc cúp vô địch.

Topenland Bình Đình đang xếp thứ 3 kém đội đầu bảng Hà Nội 6 điểm và vẫn còn cơ hội vô địch. Đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ tiếp Sông Lam Nghệ An trên sân nhà ở vòng đấu này. Cơ hội giành 3 điểm với đội bóng đất võ là khá lớn khi đối thủ không còn mục tiêu.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Trận đấu còn lại ở vòng 24 giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Đông Á Thanh Hóa chỉ còn mang tính thủ tục khi hai đội bóng đã cơ bản trụ hạng.

Vòng 24 V.League 1-2022: “Khúc cua” quyết định

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]