(Baothanhhoa.vn) - Khép lại giải đấu giao hữu đầu tiên trong năm với 4 chiến thắng trên tổng số 5 trận đã đấu, U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã để lại những tín hiệu vô cùng tích cực trên chặng đường chuẩn bị cho Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc, U11 Việt Hùng Thanh Hoá hướng đến Giải Nhi đồng toàn quốc 2024

Khép lại giải đấu giao hữu đầu tiên trong năm với 4 chiến thắng trên tổng số 5 trận đã đấu, U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã để lại những tín hiệu vô cùng tích cực trên chặng đường chuẩn bị cho Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2024.

Vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc, U11 Việt Hùng Thanh Hoá hướng đến Giải Nhi đồng toàn quốc 2024

U11 Việt Hùng Thanh Hoá có giải đấu thành công vượt mong đợi.

Với sự tham gia của 6 đội bóng gồm: U11 Việt Hùng Thanh Hoá, U11 VSH, U11 CLB Hà Nội, U11 T&T Bắc Giang, U11 Bắc Ninh và U11 Phú Thọ, Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc năm 2024 được tổ chức tại Bắc Giang đã đạt được mục tiêu là tạo ra sân chơi, giúp các cầu thủ nhí có cơ hội cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm.

Ở giải đấu năm nay, U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã có màn thể hiện xuất sắc vượt mong đợi khi giành tới 4 chiến thắng trên tổng số 5 trận đấu. Những chiến thắng mà các cầu thủ nhí xứ Thanh giành được gây ấn tượng mạnh mẽ khi đối thủ đều là những cái tên được đánh giá vô cùng chất lượng như: U11 CLB Hà Nội, U11 Bắc Ninh, U11 T&T Bắc Giang,...

Vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc, U11 Việt Hùng Thanh Hoá hướng đến Giải Nhi đồng toàn quốc 2024

U11 Việt Hùng Thanh Hoá xuất sắc giành chiến thắng 4 trên 5 trận đã đấu.

Với tổng số 15 trận được tổ chức gói gọn trong hai ngày 30 và 31/3, tất cả các đội bóng tham gia đều phải thi đấu với cường độ tương đối cao (trung bình 2-3 trận/ngày), điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thể lực và chất lượng chuyên môn. Đây cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến trận thua của U11 Việt Hùng Thanh Hoá trước đối thủ mạnh U11 VSH.

Nhận xét về trận thua duy nhất ở giải đấu, Giám đốc kỹ thuật của U11 Việt Hùng Thanh Hoá, ông Nguyễn Bảo Quân nhận xét: “Dù thua trận trước U11 VSH nhưng tôi nhận thấy đây là một trận thua cần thiết. Trước đó, toàn đội đã có liên tiếp 3 trận thắng khiến các cầu thủ có phần chủ quan khi bước vào trận gặp U11 VSH. Việc để thua 3-1 đã giúp các cầu thủ và cả BHL cân bằng lại và rút ra được bài học về tinh thần thi đấu: Dù toàn đội chơi tốt nhưng nếu vào trận với tâm lý chủ quan thì hoàn toàn có thể nhận thất bại”.

Vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc, U11 Việt Hùng Thanh Hoá hướng đến Giải Nhi đồng toàn quốc 2024

Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân dành nhiều lời khen cho các học trò U11 Việt Hùng Thanh Hoá.

Giành được 12 điểm với 22 bàn thắng được ghi và nhận về 9 bàn thua, U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã ghi dấu ấn lớn khi lên ngôi vô địch ở Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc năm nay.

Về lối chơi của toàn đội ở giải đấu lần này, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân cho biết các cầu thủ nhí U11 Việt Hùng Thanh Hoá đã có sự tiến bộ rất lớn so với thời điểm ông mới về phụ trách từ tháng 9/2023: “Chúng tôi tập trung xây dựng những kỹ năng cũng như định hình về tư duy chiến thuật cho các cầu thủ ở sân thi đấu 5 người, sân đấu có nhiều điểm tương đồng với Futsal. Đến hiện tại, có thể nói toàn đội đã hiểu cách vận hành chiến thuật ở sân thi đấu 5 người và áp dụng rất tốt ở giải đấu vừa qua”.

Vô địch Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc, U11 Việt Hùng Thanh Hoá hướng đến Giải Nhi đồng toàn quốc 2024

Ông Bảo Quân nhận xét các cầu thủ nhí U11 Việt Hùng Thanh Hoá hiện tại đã hiểu được cách vận hành chiến thuật ở sân thi đấu 5 người.

Sau giải đấu này, các cầu thủ U11 Việt Hùng Thanh Hoá sẽ tiếp tục quay lại tập luyện tại SVĐ huyện Quảng Xương, chuẩn bị hướng tới vòng loại khu vực giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 5-22/6.

“Giải Bóng đá Nhi đồng khu vực miền Bắc vừa qua là giải đấu mang tính chất giao hữu, tập huấn, giúp chúng tôi nhận thấy nhiều điều còn phải cải thiện, hoàn thiện hơn nữa. Mục tiêu của Việt Hùng Thanh Hoá là hướng đến Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc, trước hết là vượt qua vòng loại khu vực dự kiến sẽ rất khó khăn. Chúng tôi sẽ nỗ lực từng bước một ở giải đấu năm nay”, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân chia sẻ.

Tháng 9/2023, Công ty CP Phát triển Việt Hùng đã bổ nhiệm ông Nguyễn Bảo Quân với vai trò Giám đốc kỹ thuật, định hướng và quán xuyến vấn đề chuyên môn của các đội tuyển Việt Hùng Thanh Hoá. Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu và huấn luyện Futsal, ông Bảo Quân được cho là phù hợp với các đội U9 và U11 Việt Hùng Thanh Hoá khi cả hai lứa trẻ này đều thi đấu tại các giải được tổ chức trên sân 5 người, có nhiều nét tương đồng với Futsal.

Song song với việc xây dựng lực lượng cho các đội U9 và U11, Giám đốc kỹ thuật Nguyễn Bảo Quân còn đặt mục tiêu cùng Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng gây dựng và phát triển phong trào bóng đá cộng đồng tại Thanh Hoá, qua đó cung cấp nguồn nhân lực cho đội năng khiếu của địa phương.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]