(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, thị trường của thành phố Venice, ông Luigi Brugnaro đã thông báo rằng sẽ bắt đầu tính phí du khách vào cửa từ tháng 1 năm 2023.

Venice sẽ bắt đầu tính phí khách du lịch vào năm 2023

Vừa qua, thị trường của thành phố Venice, ông Luigi Brugnaro đã thông báo rằng sẽ bắt đầu tính phí du khách vào cửa từ tháng 1 năm 2023.

Venice sẽ bắt đầu tính phí khách du lịch vào năm 2023

Như vậy, Venice sẽ là thành phố đầu tiên trên thế giới yêu cầu phí vào cửa và chỉ những du khách đã đặt chỗ trước mới được phép vào thành phố này. Trước đó, kế hoạch này đã phải tạm ngừng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Dự tính, phí vào cửa thành phố này sẽ dao động từ 3,25 USD vào ngày thường cho đến 10,85 USD vào ngày cao điểm. Tuy nhiên, phí vào cửa sẽ chỉ áp dụng cho khách du lịch trong ngày còn đối với khách du lịch qua đêm ở Venice sẽ được miễn phí.

Đây là giải pháp nhằm đối phó với tình trạng quá tải du lịch khi mà Venice đang bị UNESCO xem xét đưa vào danh sách Di sản thế giới đang bị đe dọa. Trước đó, vào năm ngoái, thành phố đã phải sử dụng đến cả lực lượng vũ trang để giữ an toàn trên các cầu phao tại các bến phà quá đông đúc.

Qua chính sách tính phí này, thị trưởng Luigi Brugnaro muốn gửi tới thông điệp: "Venice là một thành phố sống chậm rãi, với nhịp điệu khác biệt so với bất kỳ nơi nào khác. Nó mong manh, độc đáo và cần được tôn trọng, nó không dành cho những du khách chỉ đến đây để chụp ảnh và rời đi”.

Đỗ Phương – Theo CNN


Đỗ Phương – Theo CNN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]