(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 5 năm trốn truy nã, được sự tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an và người thân, Trương Hoàng Vũ, sinh năm 1986 ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa đã từ Lào về Việt Nam và đến cơ quan Công an đầu thú.

Vận động đối tượng trốn truy nã ở Lào ra đầu thú

Sau hơn 5 năm trốn truy nã, được sự tuyên truyền, vận động của lực lượng Công an và người thân, Trương Hoàng Vũ, sinh năm 1986 ở xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa đã từ Lào về Việt Nam và đến cơ quan Công an đầu thú.

Vận động đối tượng trốn truy nã ở Lào ra đầu thú

Sau hơn 5 năm lẩn trốn tại Lào, Trương Hoàng Vũ đã về Việt Nam và đến cơ quan Công an đầu thú.

Trước đó, năm 2017 Trương Hoàng Vũ bị Tòa án Nhân dân huyện Hoằng Hóa kết án 27 tháng tù giam về tội đánh bạc. Tuy nhiên, trong thời gian hoãn thi hành án, Vũ đã bỏ trốn sang Lào. Tháng 1/2019 cơ quan Thi hành án hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa ra Quyết định truy nã đối với Trương Hoàng Vũ.

Thông qua công tác nắm tình hình và bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh xác định Vũ đang lẩn trốn tại tỉnh Luông Pha Băng (Lào) và thường xuyên giữ mối liên lạc với gia đình nên đã tích cực tuyên truyền, vận động Vũ và người thân kêu gọi đối tượng này về nước đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 17h ngày 15/2/2024, Trương Hoàng Vũ đã về Việt Nam và đến cơ quan Công an đầu thú.

Phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp đã hoàn thiện hồ sơ thủ tục, bàn giao đối tượng cho đơn vị chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật.

Văn Thiện (CTV)


Văn Thiện (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]