(Baothanhhoa.vn) - Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá, từ ngày 19-21/1 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) diễn ra Triển lãm ảnh với chủ đề “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”.

Triển lãm ảnh “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”

Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa tại tỉnh Thanh Hoá, từ ngày 19-21/1 tại Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) diễn ra Triển lãm ảnh với chủ đề “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”.

Triển lãm ảnh “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”

Các em học sịnh tham quan triển lãm ảnh.

Triển lãm trưng bày 150 ảnh, tài liệu, bản trích, được chia thành 3 phần.

Phần I mang chủ đề “Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và những đóng góp của quân và dân tỉnh Thanh Hoá” với 80 ảnh.

Các bức ảnh giới thiệu về kế hoạch của Quân đội Pháp khi chiếm đóng và xây dựng Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, đồng thời hiểu rõ chủ trương, những quyết định chiến lược, chiến thuật sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ. Giới thiệu công tác vận chuyển lương thực và những đóng góp to lớn về sức người, sức của của Nhân dân tỉnh Thanh Hoá trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Những trận đánh tiêu biểu, những tấm gương chiến đấu mưu trí, anh dũng, bất khuất và công lao to lớn của quân và dân Việt Nam đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Diễn biến Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra từ ngày 13/3/1954, kết thúc vào ngày 7/5/1954.

Triển lãm ảnh “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”

Các em học sinh tham quan triển lãm ảnh.

Phần 2 giới thiệu sắc màu văn hoá các dân tộc tỉnh Điện Biên với 30 hình ảnh về nơi cư trú, hoạt động lao động sản xuất, văn hóa ẩm thực, trang phục của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên; quảng bá, giới thiệu về văn hoá truyền thống, đặc sắc của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên thông qua hình ảnh một số lễ hội truyền thống, trò chơi dân gian, các loại nhạc cụ, dân ca, dân vũ.

Triển lãm ảnh “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”

Người dân tham quan triển lãm ảnh.

Triển lãm ảnh “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”

Người dân tham quan triển lãm ảnh.

Phần 3 là nhóm ảnh Điện Biên - Điểm hẹn nơi biên cương với 40 ảnh thể hiện sự quan tâm của Đảng, Chính phủ nhằm hướng tới sự phát triển toàn diện trên các lĩnh vực của tỉnh; các di tích Quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ và một số di tích lịch sử - văn hóa nổi bật của tỉnh. Giới thiệu Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ với điểm nhấn là bức tranh Panorama tái hiện những khoảnh khắc tiêu biểu, sự kiện điển hình của Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Quảng bá vẻ đẹp văn hóa của các dân tộc tỉnh Điện Biên, sự thân thiện, mến khách của người Điện Biên, đặc trưng, thế mạnh của du lịch Điện Biên đến đông đảo du khách và Nhân dân tỉnh Thanh Hoá.

Đặc biệt, xen lẫn trong những những bức ảnh là không gian “Check in” để du khách có thể lưu giữ những hình ảnh đẹp mang dấu ấn của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954.

Triển lãm ảnh “Thanh Hóa với chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954”

Không gian “Check in” thu hút nhiều người tham gia trải nghiệm.

Thông qua triển lãm ảnh, Ban Tổ chức muốn giới thiệu cho Nhân dân, du khách trong nước và quốc tế tại tỉnh Thanh Hoá hiểu rõ hơn về bề dày lịch sử của mảnh đất Điện Biên; tầm vóc, vai trò và ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 cũng như những đóng góp to lớn của Nhân dân tỉnh Thanh Hoá trong Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954. Quảng bá nét văn hóa truyến thống và các tiềm năng phát triển du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Điện Biên tham quan, khám phá và trải nghiệm.

Ngay từ sáng 19/1 Triển lãm đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân, giáo viên và học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]