(Baothanhhoa.vn) - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành văn bản về việc phối hợp triển khai Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III, năm 2024.

Triển khai Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành văn bản về việc phối hợp triển khai Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật cấp quốc gia với chủ đề “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III, năm 2024.

Triển khai Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương” lần thứ III

Ảnh minh họa.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh nghệ thuật “Tự hào một dải biên cương lần thứ III” do Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức.

Nội dung các tác phẩm tham dự cuộc thi giới thiệu vẻ đẹp của quê hương, đất nước, con người ở các vùng biên giới trên đất liền. Phản ánh chân thực, sinh động cuộc sống, sinh hoạt, lao động của Nhân dân ta ở các địa phương khu vực biên giới, nhất là nơi có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người theo đạo sinh sống.

Các hình ảnh, hoạt động thể hiện thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ở các vùng biên cương của nước ta.

Các giá trị lịch sử - văn hóa - con người, vẻ đẹp của phong cảnh thiên nhiên trải dài suốt biên giới đất liền của Việt Nam, sự giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của các tỉnh biên giới.

Những công trình văn hóa, hình ảnh cột mốc, hình ảnh các chiến sĩ biên phòng và người dân bảo vệ cột mốc biên giới; các loại hình nghệ thuật, các lễ hội, hình thức văn hóa dân gian khu vực biên giới trên đất liền...

Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam từ 15 tuổi trở lên ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang công tác và sinh sống ở Việt Nam. Mỗi tác giả có quyền gửi tối đa 10 tác phẩm tham dự (gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ).

Tác giả gửi ảnh trực tiếp tại website: www.anhnghethuatbiengioi2024.com; thời gian nhận tác phẩm dự thi từ ngày 15/3/2024 đến hết ngày 15/8/2024.

Cuộc thi nhằm đổi mới nội dung, hình thức, đa dạng hóa các phương thức tuyên truyền, thông tin đối ngoại về chủ quyền biên giới lãnh thổ; tạo ra phong trào hoạt động rộng khắp trong sáng tác thể loại ảnh nghệ thuật. Đồng thời góp phần thiết thực tuyên truyền Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2024) và các ngày kỷ niệm lớn của đất nước trong 2 năm 2024, 2025.

Đỗ Duy Đông (CTV)


Đỗ Duy Đông (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]