(Baothanhhoa.vn) - Liên tiếp những tin vui về du lịch chỉ trong 1 tuần. Những thông tin ấy như những hạt lúa chín vàng trên cánh đồng vào mùa gặt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tin vui từ du lịch

Liên tiếp những tin vui về du lịch chỉ trong 1 tuần. Những thông tin ấy như những hạt lúa chín vàng trên cánh đồng vào mùa gặt.

Tin vui từ du lịch

Đầu tiên, phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn chính thức khai trương trong sự vỡ òa cảm xúc của người dân TP Thanh Hóa và du khách. Sự chờ đợi đã phải nén lại quá lâu, tới 5 năm, để một tuyến phố văn hóa, du lịch đảm bảo “độ chín”, đưa vào phục vụ cùng lúc thỏa mãn được nhiều yêu cầu, cả về không gian vật chất và những giá trị văn hóa, đại diện cho thương hiệu và đẳng cấp của một đô thị loại 1, thành phố văn minh, thân thiện.

Điều đó đúng như khẳng định của người đứng đầu UBND TP Thanh Hóa - ông Trần Anh Chung trong đêm khai mạc 28/6: “Đây là điểm đến để người dân, du khách tận hưởng bầu không khí trong lành, mua sắm, ăn uống và thưởng thức nghệ thuật đường phố, ngắm nhìn khung cảnh về đêm của thành phố”.

Với 4 không gian vật chất mà thành phố đã phải kỳ công học tập, nghiên cứu và chuẩn bị, phố đi bộ Phan Chu Trinh và không gian văn hóa Quảng trường Lam Sơn được kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời tạo ra không gian, môi trường phát triển các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thương mại - dịch vụ, góp phần quảng bá giá trị văn hóa truyền thống, văn minh đô thị của TP Thanh Hóa.

Vâng, hiển nhiên rồi.

Và khi mà dư âm sự kiện ra mắt tuyến phố đáng để chờ đợi này còn chưa kết thúc, nhiều tài khoản mạng xã hội còn ngập tràn hình ảnh người dân háo hức khoe mình trong một không gian rực rỡ sắc màu, thì tại đô thị du lịch biển đẹp nhất miền Bắc đã diễn ra lễ khai trương công viên nước Sầm Sơn - Sam Son Water Park. Đây là một trong những công viên ngoài trời có tổng mức đầu tư và diện tích lớn hàng đầu miền Bắc, hứa hẹn lôi cuốn thêm nhiều du khách đến với thành phố biển, kéo dài thời gian lưu trú, kích cầu hoạt động mua sắm, chi tiêu và gia tăng doanh thu du lịch...

Theo số liệu báo cáo từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong 6 tháng đầu năm 2024 các khu, điểm du lịch trên địa bàn toàn tỉnh đã đón gần 9,8 triệu lượt khách, tăng 16,1%; tổng thu du lịch ước đạt 19.848,5 tỷ đồng, tăng 30,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Đó là những con số khi các dịch vụ, sản phẩm du lịch mới chưa ra đời. Chúng ta hoàn toàn tin tưởng những con số này sẽ có sự bứt phá ở những tháng cuối năm. Người dân và du khách cũng hy vọng với đà này sẽ còn có thêm những dịch vụ, sản phẩm du lịch mởi mẻ, tầm cỡ nữa sẽ được đầu tư, giúp du lịch Thanh Hóa vượt khỏi những “lằn ranh” thời gian, không gian, thực sự trở thành điểm đến hút khách.

Tuệ Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]