(Baothanhhoa.vn) - Mùa hè rực nắng đem niềm vui đến với nhiều bãi biển. Những ngày qua nhiều du khách đã tìm về với các khu du lịch biển ở Thanh Hóa, dù rằng các khu du lịch biển lớn như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa đến cuối tháng 4-2023 mới chính thức khai trương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếng sóng biển...

Mùa hè rực nắng đem niềm vui đến với nhiều bãi biển. Những ngày qua nhiều du khách đã tìm về với các khu du lịch biển ở Thanh Hóa, dù rằng các khu du lịch biển lớn như Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa đến cuối tháng 4-2023 mới chính thức khai trương.

Tiếng sóng biển...

Ảnh minh họa.

Du khách hào hứng trở lại các bãi biển là cơ hội để ngành du lịch Thanh Hóa và các địa phương có biển tổ chức phục vụ, kinh doanh hợp lý tăng nguồn thu bù lấp vào những thâm hụt trong mấy mùa du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Riêng với khu du lịch biển Sầm Sơn, mùa hè năm nay còn trở nên rất đặc biệt, khi chương trình khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2023 được UBND TP Sầm Sơn phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời tổ chức gắn với kỷ niệm 60 năm thành lập đô thị Sầm Sơn. Đây là một dấu mốc khẳng định sự trưởng thành và lớn mạnh của đô thị du lịch biển, hơn thế, là của cả ngành du lịch Thanh Hóa. Đồng thời cũng chính là cơ hội để thành phố nâng cao hình ảnh, mà một trong số đó chính là xây dựng thêm và quảng bá rộng rãi hơn nữa các sản phẩm du lịch thế mạnh, đặc trưng có giá trị nổi trội từ biển xanh, cát trắng, nắng vàng.

Phát triển du lịch biển là một trong những định hướng chiến lược của Thanh Hóa. Để đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả của du lịch, tỉnh đã ban hành chương trình phát triển du lịch và đã được ngành du lịch cùng các địa phương cụ thể thành nhiều đề án, chương trình. Tuy nhiên, nhận thức và nguồn lực cho phát triển du lịch, nhất là du lịch biển với thời gian diễn ra ngắn, vẫn còn nhiều vấn đề cần phải được quan tâm hơn nữa, trong đó đặc biệt phải thay đổi được tư duy của người dân, để hình ảnh du lịch biển trở nên đẹp đẽ và hoàn hảo hơn nữa. Tư duy làm du lịch ngắn hạn và những hình ảnh không đẹp trong cách tiếp cận du khách cần phải thay đổi sớm và triệt để hơn.

Thời gian qua, các địa phương có biển, nhất là tại Sầm Sơn, chính quyền đã rất cố gắng, nỗ lực trong chỉ đạo, điều hành, có nhiều biện pháp mạnh mẽ, nhưng vẫn chưa chấm dứt ngay được hình ảnh không đẹp trong du lịch. Bước vào mùa du lịch biển mới, các khu du lịch biển ở xứ Thanh đang nỗ lực khoác lên mình một diện mạo mới, truyền đi những thông điệp đón khách mới, mà ở đó chúng ta thấy một sự khát khao, đem theo những hy vọng.

Một mùa hè chói nắng hứa hẹn những bãi biển rộn tiếng cười vui của du khách đã bắt đầu. Đón mặt trời ngày mới và hãy cùng nhau đón những cơ hội mới bằng tư duy đổi mới, để những câu chuyện buồn không tái diễn.

Sóng biển vẫn vỗ bờ với tiếng rì rào không ngớt là câu chuyện ngàn đời của biển mẹ. Nhưng hãy để “Tiếng sóng âm vang mãi/ Tiếng biển âm vang mãi/ Tiếng sóng rì rào thật khó quên” như những ca từ nắn nót mà nhạc sĩ Dương Thụ đã viết trong ca khúc “Tiếng sóng biển”. Những điều ồn ào từng diễn ra ở những khu du lịch biển như những tạp âm trong một ca khúc hay về biển thì phải sớm chấm dứt, để biển mãi cất “Tiếng sóng vỗ về bài hát khơi xa”...

Lam Vũ



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]