(Baothanhhoa.vn) - Tottenham mất hai trụ cột đến hết năm; vì sao VFF từ chối đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai?; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt”... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (11/11).

Thống kê “bất ngờ” về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt"

Tottenham mất hai trụ cột đến hết năm; vì sao VFF từ chối đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai?; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt”... là những tin chính có trong bản tin thể thao tổng hợp sáng nay (11/11).

Thống kê “bất ngờ" về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại

Đội tuyển Việt Nam đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn đội hình với yêu cầu về chiều cao, khi chỉ có 10 cầu thủ đáp ứng tiêu chí này theo số liệu từ trang chủ VPF.

Theo số liệu từ trang chủ VPF, ĐT Việt Nam không thể tạo ra đội hình gồm 11 cầu thủ có chiều cao trên 1m80 ở đợt tập trung hiện tại. Bởi lẽ, chỉ có 10 người sở hữu chiều cao trên 1m80 trong danh sách 32 cái tên được HLV Philippe Troussier triệu tập để chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq ở vòng loại World Cup 2026.

Thống kê “bất ngờ” về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt

4 bàn thắng trong 6 trận giao hữu đã qua của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier, chưa có bàn thắng nào tới từ không chiến.

Trong nhóm 10 cầu thủ này, có 3 thủ môn Nguyễn Đình Triệu (1m80), Đặng Văn Lâm (1m88) và Nguyễn Văn Việt (1m80) bên cạnh 7 cầu thủ tuyến trên gồm Quế Ngọc Hải (1m80), Nguyễn Thanh Bình (1m83), Bùi Hoàng Việt Anh (1m84), Lương Duy Cương (1m82), Nguyễn Hoàng Đức (1m83), Nguyễn Văn Tùng (1m80), Nguyễn Tiến Linh (1m81).

Trước đó, giới mộ điệu vẫn quen tấm tắc với những đội hình “cao như Tây” của các đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Đáng chú ý, số lượng cầu thủ cao trên 1m80 của ĐT Việt Nam ở đợt tập trung lần này có thể sẽ giảm xuống khi HLV Philippe Troussier chốt danh sách thi đấu với ĐT Philippines và ĐT Iraq. Bởi lẽ, Lương Duy Cương và Nguyễn Văn Tùng vẫn thiếu bản lĩnh trận mạc tại cấp độ ĐTQG, cũng như khả năng Quế Ngọc Hải có thể sẽ phải nói lời chia tay vì không kịp bình phục chấn thương.

Vì sao VFF từ chối đề nghị đổi tên của Hoàng Anh Gia Lai?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã từ chối đề xuất đổi tên của CLB Hoàng Anh Gia Lai (trở thành LPBank Hoàng Anh Gia Lai).

Theo công văn của VFF chiều ngày 10/11, việc đổi tên không phù hợp với quy chế bóng đá chuyên nghiệp, không được phép chứa tên và/hoặc biểu trưng của bên thứ ba, trong trường hợp này là LPBank. Đặc biệt, việc đề xuất thay đổi tên trong khi mùa giải đang diễn ra cũng vi phạm quy định của Quy chế.

Thống kê “bất ngờ” về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt

Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tại V.League 2023-2024. Ảnh: VPF.

VFF đề xuất nếu CLB muốn xem xét đổi tên, họ cần gửi văn bản đề xuất và chấp thuận áp dụng ngoại lệ, đồng thời chỉ sử dụng tên mới trong các giải đấu trong nước. Công văn cũng nhấn mạnh vai trò và đóng góp của Hoàng Anh Gia Lai cho bóng đá Việt Nam và hy vọng CLB cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định này.

Đội bóng của bầu Đức hiện đang đứng thứ 13/14 trên BXH sau 3 lượt trận trong V-League 2023 -2024 với 1 trận hòa và 2 trận thua.

Thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt”

Cựu HLV của Đội tuyển Bồ Đào Nha, ông Fernando Santos, đã tiết lộ về mối quan hệ căng thẳng với Cristiano Ronaldo sau World Cup 2022. Nguyên nhân chính là quyết định để Goncalo Ramos đá chính thay thế CR7 ở giải đấu này.

Thống kê “bất ngờ” về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt

Santos nói Ronaldo “không thèm nói chuyện” với ông kể từ khi đội tuyển trở về sau World Cup, mặc dù ông đã giải thích lý do quyết định của mình. Cựu HLV ĐT Bồ Đào Nha giải thích: "Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng trước khi World Cup 2022 diễn ra, cậu ấy trải qua quãng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp. Điều đó khiến tôi phải có sự thay đổi chiến lược".

Tuy nhiên, ông vẫn hy vọng có thể tái thiết mối quan hệ với Ronaldo trong tương lai và đánh giá cao tài năng của siêu sao này.

Tottenham mất hai trụ cột đến hết năm

Tiền vệ James Maddison và trung vệ Micky Van de Ven của Tottenham sẽ vắng mặt vài tháng do chấn thương gặp trong trận đấu với Chelsea ở Ngoại hạng Anh.

HLV Ange Postecoglou cho biết chấn thương của Van de Ven khá nghiêm trọng, dự kiến anh sẽ vắng mặt hai tháng cho đến năm mới. Maddison cũng gặp vấn đề nghiêm trọng hơn dự kiến và có thể phải đợi đến năm sau mới trở lại thi đấu.

Thống kê “bất ngờ” về chiều cao cầu thủ ĐT Việt Nam hiện tại; thầy cũ tiết lộ bị Ronaldo “cạch mặt

James Maddison chấn thương mắt cá chân trái ở trận gặp Chelsea trên sân Tottenham Hotspur.

Cả hai cầu thủ đã bị chấn thương chỉ trong vài phút trong trận đấu với Chelsea. Maddison đã rời sân với vết đau mắt cá, trong khi Van de Ven bị rách cơ đùi sau.

Sự vắng mặt của họ là mất mát lớn cho Tottenham, đặc biệt khi còn phải đối mặt với việc trung vệ Cristian Romero bị treo giò ba trận và hậu vệ trái Destiny Udogie cũng phải nghỉ một trận vì thẻ đỏ gián tiếp.

Nếu Maddison và Van de Ven không kịp trở lại đến tháng 1/2024, Tottenham sẽ gặp khó khăn hơn nữa khi đội trưởng Son Heung-min và cặp tiền vệ trung tâm Bissouma và Sarr có thể phải vắng mặt do dự giải Asian Cup và giải vô địch châu Phi.

HS

(Tổng hợp)


HS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]