(Baothanhhoa.vn) - Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, thị xã Nghi Sơn tiếp tục dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch trên địa bàn, thị xã Nghi Sơn tiếp tục dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19.

Thị xã Nghi Sơn tạm dừng các hoạt động không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19

Theo đó, kể từ 00 giờ ngày 11-7-2021 thị xã Nghi Sơn tạm dừng các hoạt động tập trung để thực hành tâm linh, tín ngưỡng tại các cơ sở thờ tự; nghiêm cấm các hộ, cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê, giải khát, trà đá, trà chanh, trà sữa, ăn đêm… trên địa bàn mà sử dụng không gian công cộng để kinh doanh.

Bên cạnh đó, UBND thị xã, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 thị xã yêu cầu UBND các xã, phường tổ chức thực hiện đồng bộ, quyết liệt, triệt để, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời tăng cường rà soát, thống kê, lập danh sách tất cả những người địa phương đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch, khám chữa bệnh, thăm thân… ở các tỉnh, thành phố khác và ở nước ngoài. Chủ động, tích cực vận động các gia đình động viên người thân đang ở các tỉnh, thành phố khác (vùng có dịch) không trở về địa phương khi không thật sự cần thiết.

Các cơ sở y tế chuẩn bị sẵn sàng test nhanh kháng nguyên để chủ động xét nghiệm, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế thị xã qua hệ thống các trạm y tế xã, phường tham mưu lập danh sách dự kiến người trở về địa phương hàng ngày để chủ động chỉ đạo, hỗ trợ các trạm y tế trong thực hiện các biện pháp giám sát dịch tễ, xét nghiệm.

Nếu địa phương nào để xảy ra tình trạng người từ tỉnh, thành phố khác, nước ngoài trở về bị nhiễm SARSCoV-2 (đối tượng F0) trong thời gian cách ly mà phát sinh thêm F1 thì Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã, phường đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID - 19 thị xã và trước pháp luật.

Sỹ Thành


Sỹ Thành

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]