(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-4, Huyện ủy Yên Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, dự.

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Ngày 22-4, Huyện ủy Yên Định đã tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2020. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, dự.

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Các đại biểu dự hội nghị

Nổi bật trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị ở Yên Định là công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nội dung của Chỉ thị được thực hiện theo các chuyên đề của từng năm đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các tập thể, các nhân các đơn vị xây dựng thành chương trình hành động cụ thể và nghiêm túc thực hiện thường xuyên, liên tục gắn với đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cấp uỷ.

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Tiết mục văn nghệ chào mừng tại hội nghị

Quá trình thực hiện có sự theo dõi, kiểm tra, giám sát và biểu dương, khen thưởng kịp thời. Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ luôn được gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà dư luận xã hội và Nhân dân quan tâm; các phong trào thi đua, các cuộc vận động tại địa phương, cơ quan, đơn vị, nhằm tạo sự lan toả trong các tầng lớp cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong toàn huyện. Rõ nhất là trong thực hiện phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” (NTM). Đến nay, huyện Yên Định đã có 1 xã (Định Tân) được công nhận xã NTM kiểu mẫu của tỉnh, 2 xã đạt NTM nâng cao (Định Tân và Định Long), 1 thôn đạt chuẩn NTM cấp tỉnh; 16 thôn đạt tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu theo tiêu chí của huyện. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” đi và chiều sâu và đã có 88,6% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá; 100% xã đạt chuẩn văn hoá NTM và thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị. Việc xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh được triển khai sâu rộng, qua đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm hay của cá nhân, tập thể trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hoá - xã hội, an ninh quốc phòng….Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Toàn cảnh hội nghị sơ kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị

Nhìn chung, qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/ TƯ của Bộ Chính trị, khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ý thức trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi cán bộ, đảng viên đối với việc tu dưỡng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện nhiệm vụ chính trị ngày càng được nâng lên, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên. Nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc ở cơ sở đã được giải quyết kịp thời; cán bộ, đảng viên và Nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước và ngày càng nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, lao động sản xuất…, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2015-2020, tạo động lực để huyện Yên Định tiếp tục phấn đấu đến năm 2025 trở thành huyện dẫn đầu của tỉnh.

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Đại diện lãnh đạo ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy Yên Định trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị (2016-2020)

Phát huy những kết quả đạt được, giai đoạn tiếp theo, Huyện uỷ Yên Định tiếp tục quán triệt, tuyên truyền thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 và chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”; nâng cao chất lượng giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhất là thế hệ trẻ về nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị; đẩy mạnh tuyên truyền, nắm bắt tư tưởng và định hướng dư luận xã hội về những gương điển hình, đấu tranh bác bỏ các thông tin xấu độc, khơi dậy và giáo dục lòng yêu nước, tự hào dân tộc để xây dựng quê hương, đất nước; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện Chủ thị 05-CT/TƯ gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Đại diện lãnh đạo huyện trao giấy khen cho tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều nội dung quan trọng về cách tổ chức, triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT-TƯ của Bộ Chính trị, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay, sáng tạo và phù hợp để cùng học tập, nỗ lực thực hiện tốt hơn ở giai đoạn tiếp theo.

Huyện Yên Định sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Đại diện lãnh đạo huyện trao giấy khen cho học sinh vượt khó, học giỏi theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị

Nhân dịp này, toàn huyện có 35 tập thể và 37 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội đồng thi đua khen thưởng huyện biểu dương khen thưởng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]