(Baothanhhoa.vn) - Đang gặp không ít khó khăn về nhân sự, cùng những thành tích không tốt đầu mùa giải, CLB Thanh Hóa lại chịu thêm tổn thất khi tiền đạo chủ lực Rimario đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt nguội treo giò 2 trận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiền đạo Rimario bất ngờ nhận án phạt nặng, Thanh Hóa chịu tổn thất

Đang gặp không ít khó khăn về nhân sự, cùng những thành tích không tốt đầu mùa giải, CLB Thanh Hóa lại chịu thêm tổn thất khi tiền đạo chủ lực Rimario đã bị Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phạt nguội treo giò 2 trận.

Tiền đạo Rimario bất ngờ nhận án phạt nặng, Thanh Hóa chịu tổn thất

Rimario (áo vàng) bị treo giò 2 trận khiến CLB Thanh Hóa chịu tổn thất nặng.

Theo quyết định số 111/QĐ-LĐBĐVN ngày 11-3, tiền đạo Rimario Allando Gordon của CLB Thanh Hóa Đình bị đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) do có hành vi phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Lê Thế Mạnh (số 37) của CLB Than Quảng Ninh trong trận đấu giữa hai câu lạc bộ bóng đá Than Quảng Ninh và Thanh Hóa tại lượt trận thứ 3, ngày 6-3 trên sân vận động Cẩm Phả, Quảng Ninh. Án phạt nguội này đã được đưa ra sau khi Ban kỷ luật VFF đã “mổ băng”, xem xét hành vi phạm lỗi và đưa ra quyết định cuối cùng.

Đây là tình huống tranh chấp bóng khi Rimario là người đang đi bóng đột phát và Thế Mạnh đã lao theo, áp sát để truy cản. Trong lúc giằng co, tay của Rimario đã văng vào mặt Thế Mạnh. Tình huống này tiền đạo người Jamaica đã không phải nhận thẻ nhưng sau đó đã phải nhận án phạt nguội khá nặng với 2 trận bị treo giò.

Đây là tổn thất lớn cho CLB Thanh Hóa. Thiếu vắng Rimario, Thanh Hóa chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn ở vòng đấu thứ 4 gặp SHB Đà Nẵng trên sân nhà (ngày 7-4) và vòng đấu thứ 5 làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An (ngày 14-4). Theo ban huấn luyện CLB Thanh Hóa, dù ủng hộ VFF mạnh tay với nạn bạo lực sân cỏ nhưng án phạt treo giò 2 trận với Rimario là quá nặng. Án phạt phù hợp nên là 1 trận.

Có lẽ VFF và ban tổ chức giải mùa này làm mạnh tay nhằm ngăn chặn bạo lực sân cỏ khi có thêm những án kỷ luật khác sau vòng 3 V.League 2019. Tân binh Quế Ngọc Hải của CLB Viettel bị cấm thi đấu tới 4 trận và nộp 20 triệu đồng tiền phạt sau tình huống phạm lỗi với Văn Kiên bên phía Hà Nội FC trong trận derby Thủ đô ở vòng 5 V-League 2019. dù tình huống phạm lỗi là rất nguy hiểm nhưng trọng tài lại chỉ quyết định rút thẻ vàng cảnh cáo.

VFF cũng mạnh tay xử lý những sai phạm của các trọng tài khi 3 trọng tài cùng một trợ lý đã bị đình chỉ làm nhiệm vụ vì những sai phạm ở 2 vòng đấu V-League vừa qua. Đầu tiên là trường hợp của trọng tài Trần Đình Thịnh, người mắc sai sót sơ đẳng trong tình huống 11m ở cuối trận Viettel gặp Hà Nội (thua 0-2), vòng 3 V-League. Khi đó, thủ môn Văn Công của Hà Nội đã lao lên trên vạch vôi và một số cầu thủ hai đội đã xâm nhập vòng cấm, trước khi Paulo của Viettel thực hiện cú sút penalty. Theo luật, trọng tài Đình Thịnh phải rút thẻ cảnh cáo thủ môn Văn Công và cho Paulo thực hiện lại quả 11m, song vị trọng tài này không làm vậy. Paolo sút bóng và Văn Công đã cản phá được cú sút phạt đền, ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả trận đấu.

Ở tình huống trên, trợ lý Nguyễn Trung Hậu do không hỗ trợ, phối hợp tốt với trọng tài chính Trần Đình Thịnh nên cũng bị treo cờ.

Trường hợp thứ ba là ở vòng 2, trọng tài Nguyễn Ngọc Châu bị xác định mắc sai sót nghiêm trọng khi không cho Hoàng Anh Gia Lai được hưởng phạt đền trong tình huống hậu vệ Cao Văn Triền của CLB Sài Gòn để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]