(Baothanhhoa.vn) - Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 sẽ diễn ra tại huyện Thường Xuân từ ngày 11 đến 13/11, với sự tham gia của 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Sẵn sàng tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” 2023

Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” năm 2023 sẽ diễn ra tại huyện Thường Xuân từ ngày 11 đến 13/11, với sự tham gia của 11 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa.

Sẵn sàng tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” 2023

Trò chơi ném còn sẽ được tổ chức tại Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” 2023.

Tại liên hoan, nhiều trò chơi, trò diễn dân gian tiêu biểu, đặc sắc mang đậm bản sắc văn hoá riêng của từng dân tộc, địa phương như đánh đu, ném còn, nhảy sạp, khua luống, đẩy gậy... sẽ được tổ chức.

Đối tượng tham gia các trò chơi, trò diễn dân gian là các nghệ nhân và đông đảo Nhân dân đến từ 11 huyện miền núi của tỉnh.Sẵn sàng tổ chức Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội văn hóa “Hương sắc vùng cao” 2023

Trò chơi đẩy gậy, nét đẹp văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số.

Theo kế hoạch, các trò chơi, trò diễn sẽ được tổ chức từ ngày 11/11 tại bản Mạ, thị trấn Thường Xuân. Để góp phần vào thành công của lễ hội, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành. Cán bộ và Nhân dân thị trấn Thường Xuân nói chung, Nhân dân bản Mạ nói riêng đang tích cực ra quân tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường; bố trí lực lượng chức năng đảm bảo an ninh - trật tự trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Việc tổ chức các trò chơi, trò diễn dân gian tại Liên hoan Văn nghệ dân gian - Phiên chợ vùng cao và Lễ hội Văn hóa “Hương sắc vùng cao” tạo cơ hội để các nghệ nhân dân gian, người dân các huyện miền núi trong tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, đua tài. Từ đó, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương. Đồng thời, đây cũng là dịp để tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc.

Nhóm PV


Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]