(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-4, tại nhà hàng Vũ Gia Viên (TP Thanh Hóa), Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch - phát triển phục hồi văn hóa ẩm thực tỉnh Thanh Hóa; kỷ niệm 1 năm thành lập Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa.

Quảng bá văn hóa ẩm thực xứ Thanh gắn với phát triển du lịch

Chiều 12-4, tại nhà hàng Vũ Gia Viên (TP Thanh Hóa), Hiệp hội Du lịch tỉnh phối hợp với Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch - phát triển phục hồi văn hóa ẩm thực tỉnh Thanh Hóa; kỷ niệm 1 năm thành lập Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa.

Quảng bá văn hóa ẩm thực xứ Thanh gắn với phát triển du lịch

Toàn cảnh Hội nghị.

Ẩm thực là một trong những sản phẩm du lịch điển hình, mang tính khác biệt, phản ảnh bản sắc văn hóa của cộng đồng địa phương, của điểm đến, tạo ấn tượng và sự hấp dẫn lớn đối với khách du lịch. Thực hiện tốt việc xúc tiến, quảng bá văn hóa ẩm thực sẽ góp phần quan trọng trong việc quảng bá đất và người xứ Thanh nói chung, du lịch nói riêng.

Quảng bá văn hóa ẩm thực xứ Thanh gắn với phát triển du lịch

Hội nghị có sự tham gia của đông đảo đầu bếp chuyên nghiệp trong cả nước.

Trong thời gian qua nhiều doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức, khai thác thành công các tour du lịch ẩm thực (food tour), từ việc khám phá điểm đến gắn với trải nghiệm các món đặc trưng, qua đó giúp du khách khám phá thêm những nét văn hóa đặc sắc của mỗi điểm đến.

Tuy nhiên, trong thời gian qua ngành du lịch bị ảnh hưởng lớn do đại dịch COVID-19, nguồn khách lưu trú giảm sút nghiêm trọng, hoạt động kinh doanh ẩm thực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bước sang giải đoạn phục hồi và phát triển du lịch, Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa đã và đang từng bước xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp nhằm quảng bá, giới thiệu tinh hoa văn hóa ẩm thực gắn với phát triển du lịch, đáp ứng tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Thanh Hóa.

Quảng bá văn hóa ẩm thực xứ Thanh gắn với phát triển du lịch

Ông Trần Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu định hướng tại hội nghị, ông Trần Đình Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh đề nghị Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa trong thời gian tới cần quan tâm, thực hiện tốt một số giải pháp trọng tâm gồm: Phối hợp với các nghệ nhân ẩm thực, các hiệp hội nghề nghiệp liên quan đến ẩm thực nhằm nghiên cứu, lựa chọn ra một hoặc một vài món ăn, đồ uống tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa để quảng bá trở thành món ăn đặc trưng của Việt Nam; Xây dựng các sản phẩm du lịch ẩm thực gắn với các điểm đến nhằm tạo ra các trải nghiệm phong phú và gây ấn tượng với thực khách; Trên cơ sở định vị được các sản phẩm ẩm thực đặc trưng để phát triển và quảng bá, hoạt động xây dựng cơ sở dữ liệu có thể triển khai bằng việc sản xuất hình ảnh chất lượng cao, các video clip giới thiệu các món ăn, các chương trình trải nghiệm thực tế về ẩm thực phục vụ cho hoạt động quảng bá...

Nhân dịp này Hội đầu bếp chuyên nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức trình diễn 5 sản phẩm ẩm thực nổi tiếng của Thanh Hóa gồm nộm rau má, dê ủ trấu, gỏi cá nhệch, chả tôm và nem chua để Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam xem xét, công nhận và đưa vào danh mục sản phẩm tiêu biểu truyền thống của các địa phương.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]