Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15/3, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Thanh Hóa, Công ty TNHH Thương mại VHC tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Sáng 15/3, Sở Công Thương phối hợp với UBND TP Thanh Hóa, Công ty TNHH Thương mại VHC tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Từ năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 15/3 hàng năm là Ngày Quyền của người tiêu dùng nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và đất nước.

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Toàn cảnh buổi lễ.

Tại Thanh Hóa, hàng năm UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch, chương trình hành động để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; công tác tuyên truyền được triển khai đa dạng với nhiều hình thức. Công tác bảo vệ quyền của người tiêu dùng đã có nhiều chuyển biến tích cực, nâng cao nhận thức của toàn xã hội, đặc biệt huy động sự tham gia vào cuộc của các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Tuần hành hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng trên các tuyến đường chính của TP Thanh Hóa.

Hàng năm, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam với các hoạt động tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người tiêu dùng; tuần hành trên các tuyến đường chính của TP Thanh Hóa; tổ chức hội nghị, hội thảo; treo băng rôn, cờ phướn, phát hành sổ tay tư vấn viên bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, in các tờ rơi tuyên truyền và các buổi phát thanh, truyền hình.

Sở Công Thương đã kết nối với hệ thống Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng 1800 - 6838 của Bộ Công Thương. Đồng thời, công khai đường dây nóng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, qua đó góp phần hỗ trợ người tiêu dùng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Hàng nghìn người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh được bảo vệ thông qua việc kiểm soát chặt chẽ các hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung và giám sát việc thực hiện các hợp đồng theo mẫu của các doanh nghiệp, HTX.

Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Phó Giám đốc Sở Công Thương Lê Tiến Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Phát động tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lê Tiến Dũng, nhấn mạnh: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 có chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm” nhằm khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc bảo đảm quyền an toàn cho người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn ngày càng tinh vi trong các giao dịch trên thị trường. Các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chung tay bảo vệ quyền người tiêu dùng bằng các hoạt động thiết thực, như: Cung cấp chính xác, chi tiết các thông tin về sản phẩm hàng hóa, dịch vụ; cẩn trọng trách nhiệm hơn trong lựa chọn tiêu dùng hàng hóa; tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

Hải Đăng

Tin liên quan:
  • Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
    Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - Tiêu ...

    Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động này nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi; đặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

  • Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
    Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025: Thông tin minh bạch - ...

    Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động này nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi; đặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

  • Phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
    [Infographics] - Quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng năm 2025

    Năm 2025, công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng gắn với chủ đề “Thông tin minh bạch - tiêu dùng trách nhiệm”. Chủ đề hành động này nhằm nâng cao ý thức bảo vệ người tiêu dùng trước những rủi ro, thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi; đặc biệt, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính; bảo đảm quyền cơ bản của người tiêu dùng, nhất là quyền được tiếp cận thông tin một cách minh bạch, an toàn.

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Điểm sáng trong sản xuất vụ đông ở miền núi

Điểm sáng trong sản xuất vụ đông ở miền núi

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Xã Cẩm Tú được hình thành mới từ toàn bộ diện tích tự nhiên, quy mô dân số của các xã: Cẩm Quý, Cẩm Giang, Cẩm Lương và Cẩm Tú, đây là những địa phương miền núi có phong trào sản xuất vụ đông phát triển. Bằng việc chủ động chuyển đổi cơ cấu cây...
Ứng dụng công nghệ cao xây dựng chuỗi giá trị trong chăn nuôi

Ứng dụng công nghệ cao xây dựng chuỗi giá trị trong chăn nuôi

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, ngành nông nghiệp và các địa phương trong tỉnh đã hỗ trợ các HTX, doanh nghiệp, hộ dân đầu tư ứng dụng công nghệ hiện đại vào chăn nuôi, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Đồng thời, xây dựng được các chuỗi giá trị...
Nâng cao nguồn thu, đảm bảo nguồn chi cho phát triển

Nâng cao nguồn thu, đảm bảo nguồn chi cho phát triển

Kinh tế
(Baothanhhoa.vn) - Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động, việc giữ vững cân đối ngân sách, bảo đảm nguồn thu - chi hợp lý, hiệu quả đang là nhiệm vụ trọng yếu, thể hiện bản lĩnh điều hành kinh tế của chính quyền các cấp. Tại Thanh Hóa, công tác tài chính...
Chứng nhận tín nhiệm mạng
Việt Long Phần mềm tòa soạn
hội tụ thông minh