(Baothanhhoa.vn) - Sinh năm 1981, nhưng chị Lê Thị Hồng, ở thôn Ban Thọ, xã Vạn Thắng (Nông Cống) đã có “thâm niên” gần chục năm làm công tác Đảng, từ chi ủy viên (năm 2015), phó bí thư chi bộ (năm 2017), rồi đảm nhiệm cương vị bí thư chi bộ, trưởng thôn (từ năm 2020 đến nay). Dù ở cương vị công tác nào, chị Hồng cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, hết lòng với công việc chung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Nữ bí thư chi bộ, trưởng thôn hết lòng vì công việc

Sinh năm 1981, nhưng chị Lê Thị Hồng, ở thôn Ban Thọ, xã Vạn Thắng (Nông Cống) đã có “thâm niên” gần chục năm làm công tác Đảng, từ chi ủy viên (năm 2015), phó bí thư chi bộ (năm 2017), rồi đảm nhiệm cương vị bí thư chi bộ, trưởng thôn (từ năm 2020 đến nay). Dù ở cương vị công tác nào, chị Hồng cũng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động, hết lòng với công việc chung, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp ủy Đảng, chính quyền và Nhân dân tin tưởng giao phó.

Nữ bí thư chi bộ, trưởng thôn hết lòng vì công việcBí thư chi bộ, Trưởng thôn Ban Thọ Lê Thị Hồng (ngoài cùng bên trái) luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, được người dân tin tưởng, quý mến.

Khi gặp chị Hồng, ấn tượng đầu tiên của chúng tôi chính là sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc. Chị Hồng cho biết: “Tôi luôn tâm niệm, muốn người dân trong thôn và cán bộ, đảng viên trong chi bộ tin tưởng, bản thân tôi phải tạo được uy tín, thể hiện bằng sự gương mẫu “nói đi đôi với làm”. Trong mọi công việc, tôi luôn trách nhiệm, gương mẫu, đi đầu, luôn đặt lợi ích của Nhân dân lên trước; lắng nghe ý kiến, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và quần chúng Nhân dân để kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, vướng mắc ngay từ cơ sở”.

Thời gian đầu, khi mới đảm nhiệm cương vị bí thư chi bộ, trưởng thôn, chị Hồng gặp không ít khó khăn, thử thách khi phải đối diện với những nhận xét có phần hoài nghi, “không phục” từ nhiều đảng viên cao tuổi trong chi bộ. Bởi lẽ, bản thân chị tuổi đời còn trẻ, trong khi đó lại là phụ nữ, cùng một lúc phải “gánh hai vai”, vừa lãnh đạo chi bộ với 40 đảng viên, vừa chỉ đạo phát triển kinh tế, XDNTM kiểu mẫu... là một thử thách không nhỏ. Tuy nhiên, nhờ chịu khó học hỏi kinh nghiệm của cán bộ, đảng viên đi trước và sự nỗ lực vượt khó vươn lên, quyết tâm làm tròn trách nhiệm của một đảng viên trẻ, chị Hồng đã dần khẳng định được vai trò, năng lực của mình. Nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lê Thị Hồng cùng ban chi ủy chủ động đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, nghiên cứu, áp dụng những cách làm hay, mô hình mới vào thực tiễn ở địa phương; đồng thời, tập trung xây dựng nghị quyết của chi bộ sát với yêu cầu nhiệm vụ trong từng thời điểm cụ thể.

Để hoàn thành nhiệm vụ trọng tâm của chi bộ là lãnh đạo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân, chị Hồng cùng cán bộ, đảng viên tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu, đưa những giống cây, con có giá trị vào sản xuất; đồng thời, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm sản xuất cho người dân. Do đó, ngoài thâm canh lúa hàng hóa chất lượng cao, người dân trong thôn còn tích cực trồng cây màu có giá trị. Trong thôn còn có hàng chục hộ chăn nuôi theo mô hình trang trại, gia trại và kinh doanh dịch vụ; thu nhập bình quân đầu người đến hết năm 2023 đạt 78 triệu đồng/năm. Kinh tế ổn định, người dân tích cực tham gia xây dựng thôn NTM kiểu mẫu. Chỉ tính từ năm 2021 đến nay, từ nguồn ủng hộ của con em xa quê thành đạt và đóng góp của người dân, thôn Ban Thọ đã hoàn thiện khuôn viên, mua sắm trang thiết bị nhà văn hóa thôn, xây dựng 1 cây cầu và cổng làng, bê tông hóa đường giao thông với trị giá hơn 2,2 tỷ đồng. Với người dân thôn Ban Thọ, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lê Thị Hồng là một nữ thủ lĩnh “miệng nói, tay làm”, nhân vật chính trong mọi phong trào, được người dân tin tưởng, quý mến.

Theo nhận xét của Phó Chủ tịch UBND xã Vạn Thắng Trần Anh Đạt, thì chị Lê Thị Hồng là một trong những bí thư chi bộ, trưởng thôn rất có trách nhiệm với công việc. Ở vị trí nào chị Hồng cũng khẳng định rõ năng lực trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, tận tâm với công việc, gần dân và hiểu dân. Với hơn 4 năm giữ cương vị người đứng đầu, bằng những cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn Lê Thị Hồng đã cùng với chi ủy lãnh đạo chi bộ Ban Thọ đứng tốp đầu trong các phong trào thi đua của xã Vạn Thắng, xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]