(Baothanhhoa.vn) - Sáng 24-9, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (24-9-1997 - 24-9-2022) và đón nhận chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2), chứng nhận 4 sao UPM.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng 24-9, Trường Đại học (ĐH) Hồng Đức đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (24-9-1997 - 24-9-2022) và đón nhận chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2), chứng nhận 4 sao UPM.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tập thể Trường ĐH Hồng Đức.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Văn Hoằng, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Lê Anh Xuân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo một số trường đại học, tổ chức khoa học trong nước và quốc tế, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giảng viên (CBGV), học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Trường ĐH Hồng Đức được thành lập theo Quyết định số 797/TTg, ngày 24-9-1997 của Thủ tướng Chính phủ trên cơ sở các trường cao đẳng (CĐ) sư phạm, CĐ Kinh tế - Kỹ thuật và CĐ Y tế Thanh Hóa. Trường vinh dự và tự hào được mang niên hiệu Hồng Đức dưới triều Vua Lê Thánh Tông và là trường ĐH đầu tiên trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam được thành lập theo mô hình mới: ĐH công lập, đa ngành, trực thuộc UBND tỉnh Thanh Hóa và chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Hiệu trưởng Trường ĐH Hồng Đức Bùi Văn Dũng trình bày diễn văn lễ kỷ niệm.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, quy mô trường, lớp, chất lượng đào tạo của nhà trường không ngừng được nâng cao, ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế trong hệ thống giáo dục ĐH nước nhà, góp phần quan trọng vào sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Những ngày đầu thành lập, nhà trường đào tạo 3 ngành ĐH và 17 ngành CĐ, đến nay, sau 25 năm thành lập, nhà trường đã được phép tự tổ chức đào tạo 5 chuyên ngành tiến sĩ, 20 chuyên ngành thạc sĩ, 1 chương trình thạc sĩ liên kết với ĐH Soongsil của Hàn Quốc, 34 ngành đào tạo kỹ sư, cử nhân bậc ĐH và 18 ngành cử nhân bậc CĐ. Quy mô đào tạo hằng năm của nhà trường giai đoạn 2011-2021 đạt từ 8.600 đến 15.000 người học. Năm học 2021-2022, quy mô đào tạo của nhà trường là gần 11.000 người học thuộc 5 lĩnh vực: Sư phạm/Giáo dục; Kinh tế, Quản lý, Luật; Khoa học Tự nhiên; Kỹ thuật, Công nghệ, Nông Lâm Ngư nghiệp; Xã hội nhân văn, Hành vi. Ngoài ra, nhà trường đã mở rộng hợp tác với hơn 50 đối tác tại trên 25 quốc gia với các đối tác trọng tâm từ CHLB Đức, Pháp, Singapore, Ba Lan, Hoa Kỳ, Hàn Quốc… với nhiều chương trình hợp tác về đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi CBGV, SV và chương trình công nhận tín chỉ.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Toàn cảnh buổi lễ.

Nhờ đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy nên chất lượng đào tạo có nhiều chuyển biến tích cực; tỷ lệ SV tốt nghiệp có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp đạt từ 70% đến 90%. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã đào tạo hơn 80 nghìn kỹ sư, cử nhân, thạc sĩ… đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.

Cùng với hoạt động đào tạo, công tác nghiên cứu khoa học cũng được nhà trường đẩy mạnh. Trong 10 năm trở lại đây, nhà trường đã chủ trì thực hiện 2 dự án quốc tế, 18 đề tài, dự án cấp Nhà nước và tương đương; 44 đề tài, dự án cấp bộ; 68 đề tài, dự án cấp tỉnh và 437 đề tài cấp cơ sở…

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Một tiết mục nghệ thuật tại lễ kỷ niệm.

Đặc biệt, để không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng hoạt động, khẳng định uy tín, vị thế và hội nhập toàn cầu, nhà trường luôn quan tâm đến công tác kiểm định chất lượng giáo dục. Tính đến tháng 7-2022, nhà trường đã kiểm định chất lượng 14 chương trình đào tạo đạt chuẩn; đăng ký kiểm định chất lượng trường (chu kỳ 2) và trở thành một trong số ít các trường ĐH trong cả nước đã thực hiện và đạt chuẩn kiểm định chất lượng trường ĐH chu kì 2. Kết quả này là nền tảng để nhà trường không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng đào tạo, khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường lao động, đồng thời bảo đảm cho sự phát triển bền vững của nhà trường.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội trao chứng nhận công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) cho Trường ĐH Hồng Đức.

Tại buổi lễ, đại diện Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia Hà Nội đã trao chứng nhận công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục (chu kỳ 2) cho Trường ĐH Hồng Đức; đại diện Viện Đổi mới sáng tạo UPM đã trao chứng nhận Chứng nhận 4 sao UPM cho nhà trường.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đại diện Viện Đổi mới sáng tạo UPM đã trao chứng nhận Chứng nhận 4 sao UPM cho Trường ĐH Hồng Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những đóng góp to lớn, những hy sinh bền bỉ, thầm lặng và những thành tích mà các thế hệ thầy và trò Trường ĐH Hồng Đức đã đạt được trong suốt 25 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh nhà đã và đang nỗ lực phấn đấu xây dựng và phát triển Thanh Hóa “Đến năm 2025, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước, một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc và đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Để thực hiện được mục tiêu lớn lao đó, Trường ĐH Hồng Đức đóng vai trò rất quan trọng, vì vậy, ngày 5-9-2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 935-KL/TU về xây dựng và phát triển Trường ĐH Hồng Đức đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đây là chủ trương, định hướng lớn nhằm hướng tới mục tiêu phát triển Trường ĐH Hồng Đức từng bước trở thành trường ĐH tự chủ, có hệ thống quản trị hiện đại, thông minh và chuyên nghiệp, trung tâm lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh, khu vực và cả nước.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đông đảo đại biểu CBGV, HSSV dự lễ kỷ niệm.

Trong niềm phấn khởi, tự hào kỷ niệm 25 năm thành lập trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, thầy và trò Trường ĐH Hồng Đức tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm như: Quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện nghiêm túc các quan điểm, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về giáo dục - đào tạo, đặc biệt là Kết luận số 935-KL/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy để toàn thể CBGV, người lao động và HSSV nhận thức rõ bổn phận và trách nhiệm của mình đối với sự phát triển của Nhà trường, từ đó có quyết tâm cao, nỗ lực lớn, đoàn kết, thống nhất trong tổ chức thực hiện. Tiếp tục đổi mới toàn diện, thực chất mô hình quản trị ĐH tiên tiến, phù hợp với tình hình thực tế của Nhà trường; tích cực đổi mới nội dung, phương pháp, chương trình đào tạo tiên tiến, tiếp cận với trình độ của các trường ĐH có uy tín trong nước và trên thế giới.

Kết hợp chặt chẽ giữa giảng dạy, học tập với hoạt động nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ. Thông qua hoạt động nghiên cứu khoa học để đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ giảng dạy, cán bộ nghiên cứu có trình độ lý luận và thực tế vững vàng. Rèn luyện cho học viên khả năng tư duy độc lập, sáng tạo và khả năng tự học vươn lên… Mỗi thầy, cô giáo, cán bộ quản lý Nhà trường cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp “trồng người”; thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, giữ vững chữ “đạo”, dồi dào chữ “tâm”; truyền cảm hứng, thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, khơi dậy tình yêu, khát khao cống hiến cho quê hương, đất nước và thực sự là tấm gương sáng để học viên noi theo.

Bên cạnh đó, quan tâm, chăm lo xây dựng Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể Nhà trường vững mạnh; xây dựng Nhà trường vừa là trung tâm giáo dục, vừa là trung tâm văn hóa có môi trường dân chủ, nhân ái, nghĩa tình, nơi con người được tôn trọng, được yêu thương, được trau dồi kỹ năng sống, kỹ năng sáng tạo để phát triển.

Phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đạt được, với sức sống tràn đầy của một trường đại học tuổi 25, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng chắc chắn rằng, thầy và trò Trường ĐH Hồng Đức sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm nỗ lực phấn đấu vươn lên giành nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, phấn đấu xây dựng Trường ĐH Hồng Đức trở thành trung tâm lớn về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh, khu vực và cả nước, phục vụ thắng lợi sự nghiệp đổi mới, CNH, HĐH và hội nhập quốc tế, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đại diện nguyên lãnh đạo trường phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đại diện HSSV phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, đại diện các thế hệ CBGV và HSSV đã có bài phát biểu thể hiện niềm tự hào và khẳng định quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đoàn kết, nỗ lực thi đua giảng dạy, học tập xây dựng nhà trường ngày càng phát triển.

Trường Đại học Hồng Đức kỷ niệm 25 năm thành lập

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng Trường ĐH Hồng Đức bức trướng của UBND tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Trường ĐH Hồng Đức bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ: “Trường ĐH Hồng Đức đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa và đất nước”.

Phong Sắc


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]