(Baothanhhoa.vn) - Sáng 28-3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN) quý I - 2018. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng quý I - 2018

Sáng 28-3, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức giao ban công tác nội chính và phòng chống tham nhũng (PCTN) quý I - 2018. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy kết luận hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Võ Duy Sang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, MTTQ tỉnh và các cơ quan khối nội chính.

Trong quý I, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, các cấp ủy, chính quyền các địa phương, các ngành trong khối nội chính đã tích cực, chủ động xây dựng và triển khai nhiều phương án, kế hoạch giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an toàn cho nhân dân đón tết, vui xuân, bảo vệ an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh. Công tác PCTN tiếp tục có chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, chú trọng công tác phát hiện, xử lý vụ việc, vụ án tham nhũng và các biểu hiện nhũng nhiễu gây khó khăn của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết công việc, thực thi nhiệm vụ. Ngành thanh tra đã tiến hành 78 cuộc thanh tra hành chính, 103 cuộc thanh tra chuyên ngành. Qua thanh tra phát hiện nhiều sai phạm về kinh tế, kiến nghị thu hồi 8.014,6 triệu đồng, kiến nghị xử lý khác 16.463,3 triệu đồng, 281 m2 đất. Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã khởi tố 2 vụ, 2 bị can về tội tham nhũng và đang tập trung xác minh 4 vụ việc do Đoàn rà soát các cuộc thanh tra kinh tế - xã hội của Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuyển cuối năm 2017 để xử lý.

Tại hội nghị sau khi nghe các ý kiến trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong các lĩnh vực mà các ngành phụ trách, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan khối nội chính trong việc góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, PCTN của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chỉ rõ, những tồn tại, hạn chế cần được tập trung khắc phục trong thời gian tới; đồng thời lưu ý, trong công tác dự báo tình hình, các cơ quan chức năng cần đánh giá đúng những nguy cơ, những nhân tố có thể gây mất ổn định để đề xuất kịp thời các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, bảo đảm tuyệt đối, an toàn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đã định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong quý II - 2018, đó là: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền các cấp đối với công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo chuyển biến tích cực trong công tác PCTN. Các cơ quan chức năng chủ động nắm chắc, đánh giá đúng tình hình các vấn đề có tác động đến an ninh, trật tự an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ, định hướng dư luận và đấu tranh đối với những thông tin xấu độc ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, nhất là tội phạm có tổ chức, tội phạm sử dụng vũ khí nóng, tội phạm ma túy, kinh tế, tham nhũng, tội phạm sử dụng công nghệ cao; phòng chống cháy nổ. Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ khiếu kiện phức tạp, đông người, kéo dài. Nâng cao hơn nữa vai trò quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực. Tăng cường công tác phối hợp giữa các ngành chức năng trong trao đổi thông tin, giải quyết các vụ việc phức tạp. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ có hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, dư luận quan tâm; tiếp tục rà soát việc thực hiện các kết luận sau thanh tra, kiểm toán. Phát huy hiệu quả vai trò của cơ quan dân cử, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, nhân dân trong việc giám sát, phát hiện, đấu tranh với các hiện tượng tham nhũng, lãng phí.


Hồng Hạnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]