(Baothanhhoa.vn) - Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn, cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí... Tất cả đều đáng trân trọng, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19.

Những nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịch

Trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn, cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều tập thể, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp trang thiết bị, vật tư y tế, nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí... Tất cả đều đáng trân trọng, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch COVID-19.

Những nghĩa cử cao đẹp trong mùa dịchCác phần quà của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng người dân xã Quang Trung (thị xã Bỉm Sơn).

Là địa phương có tới hơn 50 ca nhiễm COVID-19 chỉ trong thời gian ngắn, đồng chí Phạm Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND xã Quang Trung (thị xã Bỉm Sơn), chia sẻ: Trong suốt thời gian qua, ngoài việc triển khai đồng bộ các công tác của toàn hệ thống chính trị trong việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thì địa phương đặc biệt quan tâm hỗ trợ các vật tư y tế như: đồ bảo hộ, kính chống giọt bắn, bao tay y tế, khẩu trang y tế, nước khử khuẩn... cho các lực lượng tham gia phòng, chống dịch và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền địa phương cũng đã nhận được rất nhiều sự chung tay, đồng lòng ủng hộ cả vật chất và tinh thần của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Từ sự hỗ trợ thiết thực đó, địa phương đã làm cầu nối để hỗ trợ trực tiếp cho các chốt kiểm soát, chốt chặn khu cách ly y tế, khu cách ly, người lao động nghèo, những đối tượng thất nghiệp trong thời gian thực hiện phong tỏa tạm thời để phòng, chống dịch.

Trong thời điểm này, các cấp, các ngành, mỗi địa phương, mỗi cơ quan, đơn vị, mỗi người dân trong tỉnh đều đã và đang nỗ lực hết mình để góp sức, cùng nhau mau chóng đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua khó khăn, chung tay ổn định đời sống xã hội, phát triển kinh tế. Đã có hàng ngàn phần việc thiết thực và hoạt động nghĩa tình được phát động và thực hiện khắp nơi trên địa bàn tỉnh. Những hoạt động thiện nguyện thấm đẫm tình người đều xuất phát từ những tấm lòng vàng, thể hiện tình nhân ái, sẵn sàng chung tay vì cộng đồng...; những người trao đi và người được nhận đều cùng nhau nở nụ cười hạnh phúc và quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Chị Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Xây dựng và Đầu tư phát triển nông thôn miền Tây (thị trấn Thọ Xuân), chia sẻ: Phát huy tinh thần, trách nhiệm của doanh nhân, doanh nghiệp, công ty đã ủng hộ 500 bình oxy (loại 40 lít/bình) và 800 nghìn lít oxy, 230 giường sắt, hệ thống máy lọc nước, 10 tấn gạo và 5.000 suất ăn 0 đồng, trị giá hơn 3,3 tỷ đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục duy trì các chương trình như thế để có cơ hội chia sẻ những khó khăn và lan tỏa yêu thương đến với cộng đồng.

Là một trong các doanh nghiệp luôn tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, trong đợt dịch COVID-19 lần này, Công ty TNHH Ngọc Sao Thủy (có trụ sở ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) đã nhiều lần tham gia ủng hộ tiền mặt và các trang thiết bị vật tư y tế cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho các địa phương trong và ngoài tỉnh, với tổng trị giá gần 7,7 tỷ đồng. Trong đó, tiền mặt là 3,4 tỷ đồng và thiết bị, vật tư y tế gồm: 1 xe cứu thương, 10 máy tạo oxy, 3 máy trợ thở, 13.700 bộ kit test nhanh, 200 thùng khẩu trang, 100 thùng găng tay, 1.000 bộ quần áo bảo hộ y tế, 10 bộ máy tính, 6 tivi 65 inch, hệ thống camera giám sát, hàng ngàn suất cơm cho người dân từ các tỉnh phía Nam hồi hương...

Không chỉ các đơn vị, doanh nghiệp, thời gian qua các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động vì cộng đồng trong phòng, chống đại dịch COVID-19 với nhiều cách làm hay, sáng tạo, thiết thực, hiệu quả. Từ ngày 23-8 đến nay, các tổ chức tôn giáo trên địa bàn tỉnh thăm và giúp đỡ cho các khu cách ly tập trung, hỗ trợ bà con nghèo; thăm và hỗ trợ bà con nghèo chống dịch tại một số địa phương; Caritas Thanh Hóa gửi tiền hỗ trợ các tỉnh, thành phố có dịch và giúp đỡ cho con em Thanh Hóa đang lao động tại TP Hồ Chí Minh và Bình Dương; thăm tặng quà các chốt phòng dịch, các khu cách ly trên địa bàn tỉnh... với tổng số tiền và hàng trị giá hơn 3,1 tỷ đồng.

Những lúc khó khăn nhất chính là dịp để mỗi người dân Việt Nam nói chung, người dân Thanh Hóa nói riêng phát huy sức mạnh tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chung sức cùng nhau thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh COVID-19, vừa thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống của người dân.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]