(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, Đảng bộ huyện Nga Sơn chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Những điển hình làm theo lời Bác ở Nga Sơn

Thời gian qua, Đảng bộ huyện Nga Sơn chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp hiệu quả trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thông qua việc học tập và làm theo Bác, đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Những điển hình làm theo lời Bác ở Nga SơnCán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả UBND xã Nga Liên giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, cán bộ, đảng viên và Nhân dân thôn 5, xã Nga Liên thực hiện các nội dung Kết luận số 01-KL/TW gắn với XDNTM nâng cao, NTM kiểu mẫu tại địa phương. Bí thư chi bộ thôn 5 Trần Văn Thế, cho biết: Thôn 5 có 353 hộ, 1.299 nhân khẩu, trong đó hơn 90% theo đạo công giáo. Để thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với chương trình XDNTM, chi bộ thôn 5 đã phân công nhiệm vụ cho từng đoàn thể tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của việc học tập và làm theo Bác thông qua các buổi họp dân, sinh hoạt của các đoàn thể cũng như tiếp xúc trong cuộc sống hàng ngày; đồng thời luôn gần dân, sát dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, giải đáp kịp thời những kiến nghị của bà con. Bên cạnh đó, thôn đã tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể để xem xét, cân nhắc các bước trong quá trình thực hiện; lãnh đạo, đề ra các nhiệm vụ, giải pháp, trong đó quan điểm xuyên suốt là huy động sự đồng tình của Nhân dân, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, việc nào dễ làm trước, việc nào khó làm sau, phát động sức mạnh toàn dân quyết tâm hoàn thành các tiêu chí. Các tổ chức đoàn thể thôn đều đăng ký một việc làm cụ thể, như: chi hội nông dân làm vệ sinh môi trường, chi hội phụ nữ trồng hoa ven đường, khuôn viên của thôn, chi hội cựu chiến binh chỉnh trang nhà văn hóa... Kết quả, thôn 5 đã huy động bà con đóng góp bằng tiền mặt, ngày công 1,45 tỷ đồng; Nhân dân tự đầu tư phát triển sản xuất, xây dựng các công trình, xây dựng chỉnh trang nhà ở 14,739 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống đường giao thông thôn, xóm được đầu tư, nâng cấp, đảm bảo 100% được bê tông hóa. Hệ thống rãnh thoát nước có nắp đậy trong khu dân cư, các trục đường chính đã được xây dựng. Thôn 5 đã được Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn công nhận đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2023.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, những năm qua, anh Nguyễn Văn Hùng ở thôn 8, xã Nga Tân nỗ lực vượt khó, hăng say lao động, tích cực thi đua lao động sản xuất, làm giàu cho gia đình và góp phần xây dựng quê hương. Kể về buổi đầu lập nghiệp, anh Hùng chia sẻ: Những năm 2010, 2011, huyện Nga Sơn có đề án và kêu gọi Nhân dân đấu thầu khu vực đầm hoang bãi lầy để cải tạo, xây dựng trang trại, gia đình anh đã mạnh dạn nhận đấu thầu hơn 4ha đất để phát triển kinh tế trang trại. Ban đầu, từ nguồn vốn vay ngân hàng, người thân, bạn bè, anh đã xây dựng chuồng trại chăn nuôi, đào ao thả cá... Tuy nhiên, do vốn ít, lại chưa có kinh nghiệm sản xuất nên lời lãi chẳng được bao nhiêu. Vừa làm vừa tích lũy, học hỏi kinh nghiệm từ những gia đình làm ăn có hiệu quả trong huyện và các vùng lân cận, đồng thời nghiên cứu, tham khảo qua các tài liệu để áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đến nay, trang trại của gia đình anh trồng 2.000 cây ổi, 600 gốc bưởi, 400 cây dừa. Bên cạnh đó, anh đầu tư nuôi trồng thủy sản như tôm, cua giống xuất bán cho các tỉnh phía Bắc. Trung bình mỗi năm trang trại tổng hợp của gia đình anh Hùng thu về lợi nhuận gần 2 tỷ đồng.

Để việc học và làm theo Bác góp phần tạo động lực hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, cấp ủy các cấp huyện Nga Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các chương trình, kế hoạch, tổ chức quán triệt và triển khai sâu rộng nội dung của chỉ thị. Chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc tổ chức hướng dẫn đảng viên viết cam kết, chương trình hành động thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng, trong đó các đồng chí huyện ủy viên, bí thư cấp ủy, đảng ủy viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc, người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị làm trước và gương mẫu học tập, làm theo Bác; đồng thời lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên hằng năm. Việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW luôn gắn với thực hiện các phong trào thi đua ở địa phương, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là phong trào xây dựng mô hình, phong trào, việc làm điển hình trên các lĩnh vực. Theo đó, mỗi cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể cơ sở, ban, phòng, ngành, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện đều xây dựng ít nhất một mô hình hoặc việc làm điển hình gắn với chức năng, nhiệm vụ, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

Việc triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) ở huyện Nga Sơn đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận cán bộ, đảng viên; giúp cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa, tự điều chỉnh hành vi, tích cực rèn luyện đạo đức, lối sống và thái độ phục vụ Nhân dân. Việc học tập và làm theo Bác đã đi vào nền nếp gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của mỗi cán bộ, đảng viên, cơ quan, đơn vị. Kết quả trong 4 năm qua, toàn huyện đã có hơn 80 điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích nổi bật trong học tập và làm theo Bác với nhiều nét đổi mới sáng tạo, hiệu quả, tạo được sự lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực đến phong cách, lối sống, việc làm của từng cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp Nhân dân trong huyện, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXIII và nghị quyết đại hội đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]