(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vị trí, vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Như Xuân luôn chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Qua đó, góp phần bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

Như Xuân: Ươm những “mầm xanh” cho Đảng

Nhận thức rõ vị trí, vai trò là đội dự bị tin cậy của Đảng, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn huyện Như Xuân luôn chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Qua đó, góp phần bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng, đảm bảo tính kế thừa, sự phát triển liên tục của Đảng.

Như Xuân: Ươm những “mầm xanh” cho Đảng

Chi bộ thôn Mít, xã Xuân Bình (Như Xuân) tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới năm 2023.

Huyện đoàn Như Xuân hiện có hơn 4.000 đoàn viên. Để tạo môi trường cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) học tập, rèn luyện, các cơ sở Đoàn đã đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ như: Tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới; tình nguyện bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an sinh xã hội; xung kích bảo vệ Tổ quốc...

Cùng với đó, các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, sáng tạo, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần được triển khai đồng bộ, hiệu quả. Từ thực tiễn hoạt động, xuất hiện nhiều tấm gương ĐVTN tiêu biểu trên các lĩnh vực, từ đó giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp. Trong năm 2022, các cơ sở Đoàn giới thiệu cho Đảng được 124 đoàn viên ưu tú, số đảng viên mới được kết nạp từ đoàn viên ưu tú là 101 đồng chí, vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Lan, Bí thư Đoàn cơ sở xã Cát Vân, cho biết, công tác tạo nguồn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp trở thành nhiệm vụ quan trọng được đoàn xã quan tâm thực hiện thường xuyên, nhằm bổ sung lực lượng trẻ cho Đảng.

Là một trong những quần chúng ưu tú được phát hiện, bồi dưỡng, trưởng thành từ phong trào Đoàn, em Nguyễn Văn Trường, sinh năm 1994, chia sẻ: Sau quá trình phấn đấu, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào do đoàn thanh niên các cấp phát động như: hỗ trợ bà con cải tạo vườn tạp, làm đường bê tông nông thôn, thu gom rác thải, chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, xây dựng mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tiêu biểu tại địa phương, năm 2023 em vinh dự được Chi bộ thôn Vân Tiến, xã Cát Vân kết nạp vào Đảng. Đây không chỉ là niềm tự hào của bản thân, gia đình mà còn là động lực để em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, tiếp tục gương mẫu trong lao động, sản xuất và các hoạt động vì cộng đồng.

Đưa ĐVTN rèn luyện trong thực tiễn, từ đó phát hiện, bồi dưỡng để tạo nguồn phát triển Đảng là chủ trương được Huyện đoàn chú trọng, tập trung thực hiện ở 28/28 cơ sở Đoàn. Các phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, các chương trình đồng hành cùng thanh niên được triển khai với nhiều hình thức, hoạt động đa dạng, phong phú. Chỉ tính riêng trong 9 tháng đầu năm 2023, phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã thu hút hàng nghìn lượt ĐVTN tham gia và đã hỗ trợ 25 hộ gia đình đổ bê tông cứng hóa sân, ngõ với tổng diện tích trên 1.570 m2.

Đặc biệt, các cơ sở Đoàn còn triển khai các đợt tình nguyện cao điểm, nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân, điển hình như: Chương trình “Tình nguyện Mùa đông và Xuân tình nguyện” và hoạt động Tháng Thanh niên. Huyện đoàn - Hội LHTN - Hội đồng Đội huyện phối hợp trao tặng 25 suất quà với tổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn và 500 bộ quần áo tại các xã Thanh Xuân và Thanh Lâm để thực hiện chương trình “Tủ quần áo miễn phí”...

Các cơ sở Đoàn cũng chú trọng đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống với nhiều hình thức mới như sân khấu hóa, nghệ thuật hóa, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu nghị quyết của Đảng, của Đoàn trong ĐVTN. Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về truyền thống vẻ vang, vai trò lãnh đạo của Đảng; tổ chức các buổi mít tinh, các hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng đất nước đổi mới, ca ngợi Đảng, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; các chuyến hành trình về địa chỉ đỏ. Thông qua đó, góp phần giáo dục chính trị, hoài bão, lý tưởng cho đoàn viên, trang bị nhận thức, sự hiểu biết về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, định hướng cho đoàn viên động cơ phấn đấu vào Đảng.

Đồng chí Lê Văn Hiếu, Bí thư Huyện đoàn cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo các cấp bộ đoàn triển khai cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”; trong đó, chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Đồng thời, quan tâm công tác phát triển đảng từ đoàn viên, thanh niên, học sinh, thanh niên nông thôn, thanh niên dân tộc.

Như Xuân: Ươm những “mầm xanh” cho Đảng

Lễ kết nạp đảng viên trẻ tại Chi bộ thôn Hón Tỉnh, xã Thanh Sơn.

Bằng nhiều biện pháp đồng bộ, bài bản, khoa học, trong 9 tháng năm 2023, huyện Như Xuân đã mở 3 lớp cảm tình đảng cho 181 quần chúng. Đến ngày 30/10/2023 Đảng bộ huyện Như Xuân đã kết nạp được 161 đảng viên mới (chỉ tiêu Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao là kết nạp 160 đảng viên), đạt 100,625% kế hoạch. Trong đó có 110 đoàn viên được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam... Đây là kết quả rất đáng ghi nhận của các cơ sở Đoàn trong huyện, góp phần bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cho Đảng, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh.

Có thể nói, công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp đã được các cơ sở đoàn trong huyện thực hiện đạt kết quả nổi bật thời gian qua. Trong bối cảnh nguồn kết nạp Đảng gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì đòi hỏi các cấp bộ đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa công tác này.

“Để thực hiện tốt hơn nữa công tác tạo nguồn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, thời gian tới, các cơ sở đoàn sẽ tăng cường và đổi mới công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh niên; có kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn, giới thiệu những đoàn viên ưu tú cho cấp ủy xem xét kết nạp Đảng. Từ đó nhằm góp phần xây dựng một lực lượng xứng đáng là “Đội dự bị tin cậy của Đảng”, xứng đáng với vai trò “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” - đồng chí Lê Văn Hiếu cho biết thêm.

Đoàn Lưu (CTV)


Đoàn Lưu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]