(Baothanhhoa.vn) - Được người dân tin tưởng là thành công lớn nhất trong cuộc đời công tác của những cán bộ cơ sở, trong đó có ông Lê Xuân Vũ, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Đồng Tình, xã Định Hưng (Yên Định).

Người cán bộ mặt trận tận tâm, trách nhiệm

Được người dân tin tưởng là thành công lớn nhất trong cuộc đời công tác của những cán bộ cơ sở, trong đó có ông Lê Xuân Vũ, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận thôn Đồng Tình, xã Định Hưng (Yên Định).

Người cán bộ mặt trận tận tâm, trách nhiệmCác đồng chí lãnh đạo huyện tặng quà cho khu dân cư thôn Đồng Tình nhân ngày hội đại đoàn kết năm 2023.

Sau thời gian xuất ngũ trở về địa phương, ông Vũ tiếp tục làm công tác an ninh ở thôn. Từ năm 1998, ông được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận thôn cho đến nay. Hơn 30 năm công tác, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, ông Vũ đã cùng tập thể chi ủy, ban công tác mặt trận thôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của địa phương, được các cấp ủy đảng, chính quyền, Nhân dân ghi nhận.

Năm 2011, thực hiện phong trào thi đua xây dựng NTM, trước chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, ông tiếp thu các chủ trương từ cấp trên rồi về triển khai thực hiện từng bước tại đơn vị mình. Qua từng năm, từng giai đoạn, ông chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm chỉ đạo, triển khai thực hiện, đặc biệt là làm tốt công tác dân vận. Nổi bật là từ năm 2020 đến nay, thôn Đồng Tình đã tập trung đẩy mạnh xây dựng thôn NTM thông minh, NTM kiểu mẫu, ông Vũ đã cùng chi ủy, Ban công tác mặt trận thôn bàn bạc, đưa ra nhiều quyết sách với quyết tâm đưa thôn Đồng Tình đạt được mục tiêu đề ra. Những phương án, kế hoạch thực hiện, huy động nguồn lực... đều được công khai, minh bạch với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, giám sát”... Nhờ vậy, chủ trương, Nghị quyết của chi bộ đã tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.

Người cán bộ mặt trận tận tâm, trách nhiệm

Xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, diện mạo thôn Đồng Tình có nhiều chuyển biến tích cực, hướng đến làng quê đáng sống

Sau 2 năm thực hiện, thôn Đồng Tình đã hoàn thành thôn thông minh và 19/19 tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu, với những kết quả nổi bật như: quy hoạch được hơn 10 ha vùng sản xuất theo chuỗi giá trị (lúa Q5 bán cho công ty). Hệ thống kênh mương tưới, tiêu, giao thông nội đồng... được đầu tư, nâng cấp, phục vụ đưa cơ giới hóa vào sản xuất, thu hoạch. Nguồn lực trong dân được huy động tối đa. Từ năm 2021 đến nay, vận động Nhân dân đóng góp đạt 1,8 triệu đồng/khẩu (1.400 khẩu) để xây dựng các công trình phúc lợi, như: sân thể thao (550 triệu đồng), 2,8 km mương tiêu thoát nước khu dân cư, đổ nắp đậy (1,5 tỷ đồng), sửa chữa nhà văn hóa khu trung tâm (gần 900 triệu đồng)...

Cùng với đó, thôn đã lắp 35 mắt camera an ninh trên các tuyến đường; dán mã QR tra cứu địa chỉ, thông tin hộ dân, tra cứu thông tin lịch sử văn hóa làng; khu trung tâm hoạt động cộng đồng của thôn được nâng cấp và quy hoạch, xây mới một số công trình... Thu nhập bình quân đầu người/năm tăng từ 37 triệu đồng (năm 2019) lên 68 triệu đồng (năm 2023)... Thôn Đồng Tình hiện còn 3 hộ nghèo thuộc đối tượng bảo trợ xã hội. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao. Chi bộ, các tổ chức đoàn thể cơ sở tiếp tục là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của địa phương, góp phần xây dựng xã Định Hưng đạt NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Người cán bộ mặt trận tận tâm, trách nhiệmÔng Lê Xuân Vũ (ngoài cùng bên phải) trò chuyện với hộ dân

Với những thành tích xuất sắc trong công tác, ông Vũ nhiều năm được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 3 năm liền (2020-2023) được Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc; được Ủy ban MTTQ Việt Nam tặng kỷ niệm chương và được biểu dương là Trưởng Ban Công tác mặt trận tiêu biểu toàn tỉnh năm 2024.

Ông Vũ chia sẻ: “Để người dân tin tưởng, trong mọi công việc phải luôn đề cao tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, sâu sát với quần chúng Nhân dân, tôn trọng người dân, từ việc nhỏ nhất bản thân tôi luôn gương mẫu đi đầu, đặt lợi ích của tập thể, của Nhân dân lên trên hết”.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]