(Baothanhhoa.vn) - Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA thừa nhận, sau khi phát hiện những cầu thủ từng sai lệch...4 đến 5 tuổi, CLB đã cho nghỉ. Hiện các cầu thủ này đã chuyển sang tập luyện, thi đấu ở nơi khác.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA thừa nhận, sau khi phát hiện những cầu thủ từng sai lệch...4 đến 5 tuổi, CLB đã cho nghỉ. Hiện các cầu thủ này đã chuyển sang tập luyện, thi đấu ở nơi khác.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Nguyễn Hồng Quân (giữa) vô địch U13 toàn quốc 2023 khi đã... 17 tuổi. (Ảnh: Song Lam Nghe An Football Club).

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Quá trình tìm hiểu dấu hiệu gian lận tuổi của cầu thủ “nhí” Nghệ An, PV nhận được phản ánh một cầu thủ quê huyện Yên Thành gian lận đến... 4 tuổi. Năm 2023, cầu thủ này từng vô địch giải bóng đá thiếu niên toàn quốc tại Nha Trang. Quan sát các hình ảnh từ giải đấu trên diễn ra vào tháng 7/2023 cho thấy, cầu thủ này có thể hình cao lớn hơn so với độ tuổi 13, em mang băng đội trưởng U13 SLNA.

Phóng viên đặt câu hỏi về trường hợp nghi vấn gian lận tới 4 tuổi này, ông Trần Quang Dũng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An (SLNA) thừa nhận thông tin phản ánh đúng.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Theo ông Dũng, trường hợp trên là cầu thủ Nguyễn Hồng Quân, đội trưởng đội U13 SLNA vô địch giải bóng đá thiếu niên lứa tuổi U13 toàn quốc năm 2023. Quân sinh năm 2006 nhưng khai sinh năm 2010 (17 tuổi nhưng vẫn đá cho đội U13 tham dự giải U13 toàn quốc - PV).

“Tháng 8 năm ngoái, tìm hiểu trên hệ thống tư pháp Việt Nam, Nguyễn Hồng Quân sai 4 tuổi. Bây giờ em đã vào làm đội trưởng U15 Đà Nẵng rồi. Năm ngoái đá U13 SLNA nhưng lệch 4 tuổi chúng tôi không chấp nhận được, phải cho nghỉ ngay”, ông Dũng thông tin.

Những hình ảnh từ giải U13 toàn quốc năm 2023 cho thấy, không những là đội trưởng đội vô địch, Nguyễn Hồng Quân còn được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Nguyễn Hồng Quân (thứ 5 từ phải sang) được chọn vào đội hình tiêu biểu VCK U13 toàn quốc 2023. (Ảnh: Song Lam Nghe An Football Club).

Vị Giám đốc đào tạo trẻ SLNA còn cho biết thêm: có một cầu thủ của U13 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gian lận tới... 5 tuổi. “Trước đây cầu thủ này ở Nghệ An nhưng khi phát hiện sai lệch tuổi, chúng tôi đã cho nghỉ trước. Hiện tại đang bắt cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh”, ông Dũng nói.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Ông Trần Quang Dũng được bổ nhiệm làm Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA từ tháng 5/2024. (Ảnh: PV).

Nhiều lần khẳng định với PV, bản thân là người rất quyết liệt đấu tranh với hiện tượng gian lận tuổi, ông Trần Quang Dũng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA chia sẻ: “Có những em hơn 4 tuổi, kể cả sau này trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì 26 tuổi mới được tự do (hết hợp đồng đào tạo trẻ - PV) nhưng thực tế tuổi thật lúc đó đã 29-30. Làm như thế có phải tội cho các em, thiệt cho các em không?”, ông Dũng trải lòng.

Những điểm “mập mờ” trong hồ sơ học sinh của nhà tân vô địch

Theo danh sách đăng ký thi đấu tại VCK giải bóng đá thiếu niên toàn quốc (U13), vừa mới diễn ra đầu tháng 7/2024, Nguyễn Văn Hoàng mặc áo số 7, sinh năm 2011. Tuy nhiên, một số phụ huynh có con từng tập luyện, thi đấu tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA cho rằng, cầu thủ này sinh năm 2009.

Sáng 16/7, PV Báo Thanh Hóa đến trường THCS Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác minh sự việc.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

Trong danh sách lớp 7B, năm học 2021-2022, trường THCS NGHI PHONG, 38/39 học sinh đều sinh năm 2009, riêng Nguyễn Văn Hoàng sinh năm 2011?

Ông Nguyễn Đình Đài, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận, học sinh Nguyễn Văn Hoàng hiện đang học lớp 8 cũng chính là cầu thủ đang tập luyện, thi đấu trong màu áo U13 SLNA. Theo ông Đài, Hoàng là học sinh học tốt, đá bóng giỏi nên nhà trường luôn tạo điều kiện tốt để em vừa hoàn thành việc học văn hóa vừa theo đuổi đam mê thể thao.

Căn cứ hồ sơ do vị hiệu trưởng Trường THCS Nghi Phong cung cấp, Nguyễn Văn Hoàng sinh ngày 21/10/2011. Năm học 2021 – 2022, Hoàng học lớp 7. Trong danh sách lớp 7B năm học 2021-2022, 38 trên tổng số 39 học sinh đều sinh năm 2009, chỉ riêng Nguyễn Văn Hoàng sinh năm 2011.

Nếu thông tin về thời gian học tại trường THCS Nghi Phong là chính xác (năm 2021-2022 học lớp 7), ngược trở lại từ lớp 6 trở xuống bậc tiểu học thì ngày 5/9/2015, Nguyễn Văn Hoàng khi chưa tròn 4 tuổi đã nhập học lớp 1? (Hoàng sinh ngày 21/10/2011 theo hồ sơ)? Đây là điểm bất thường cần làm rõ để xác định năm sinh thật của cầu thủ vừa vô địch giải U13 toàn quốc năm 2024.

Nghi vấn gian lận tuổi cầu thủ “nhí” Nghệ An: Nhà vô địch U13 lận... 4 tuổi?

PV Báo Thanh Hóa đến trường THCS Nghi Phong, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) xác minh sự việc.

Ông Trần Quang Dũng, Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Sông Lam Nghệ An khẳng định trường hợp cầu thủ Nguyễn Văn Hoàng, đơn vị đã kiểm tra hồ sơ trước khi tham dự giải bóng đá U13 toàn quốc.

“Kể từ khi đảm nhiệm vị trí Giám đốc Trung tâm đào tạo trẻ (17/5/2024), tôi đã cho kiểm tra hồ sơ cầu thủ trong đó có Nguyễn Văn Hoàng. CLB căn cứ vào giấy khai sinh và căn cước công dân thì em bảo đảm nên đã đăng ký cho em thi đấu tại giải U13 toàn quốc”, ông Dũng cho hay.

Trước sau, ông Dũng khẳng định, việc có gian lận tuổi hay không phải căn cứ trên hệ thống tư pháp. Điều này SLNA đã có ý kiến với BTC giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng toàn quốc nhưng chưa được áp dụng.

Báo Thanh Hóa sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên.

Nhóm PV

Tin liên quan:

Nhóm PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]